Vụ tai nạn xe khách ở Lào Cai: 20 nạn nhân được xuất viện

Hiện nay có 15 bệnh nhân đang được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai, trong số đó có sáu bệnh nhân nặng và hai bệnh nhân rất nặng, tiên lượng xấu.

Đó là bệnh nhân Nguyễn Hải Ly (24 tuổi ở Thanh Xuân - Hà Nội). Chẩn đoán chấn thương sọ não kín, vỡ lách, gãy xương đùi trái, chấn thương cột sống, xương chậu, có dấu hiệu tăng áp lực nội sọ. Bệnh viện đa khoa tỉnh đã hội chẩn liên viện với Bệnh viện Việt Đức và đã xử trí mở hộp sọ để giảm áp. Hiện tại, tiên lượng rất nặng.

Và bệnh nhân Nguyễn Ngọc Tân (18 tuổi, ở Phủ Lý – Hà Nam). Chẩn đoán vết thương thấu sọ, đã phẫu thuật giải phóng dị vật, có xuất hiện dấu hiệu của bệnh đái nhạt. Bệnh viện Bạch Mai đã cử ba chuyên gia hồi sức tích cực và thuốc để điều trị cho bệnh nhân, tiên lượng rất nặng.

Cũng trong ngày, Ban giám đốc Sở Y tế đã họp giao ban chuyên môn với Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai và các cán bộ của Bệnh viện hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai để nắm tình hình các bệnh nhân trong vụ tai nạn và thống nhất các phương án điều trị.

Hàng ngày các bác sĩ tiến hành hội chẩn và đưa ra phác đồ điều trị. Trường hợp có diễn biến phức tạp phải hội chẩn ngay với các giáo sư đầu ngành của Bệnh viện hữu Nghị Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai.

 Với các trường hợp bệnh nhân tử vong, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh bàn giao tử thi cho gia đình đưa về mai táng tại địa phương chu đáo, đúng quy định. Bệnh viện tiếp tục điều trị miễn phí và hỗ trợ dinh dưỡng cho các bệnh nhân trong vụ tai nạn.

Cùng ngày, Đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai do PGS-TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện đã lên đường tới Lào Cai để tiếp tục hỗ trợ ngành y tế Lào Cai khám, điều trị cho các bệnh nhân còn lại. Tham gia đoàn công tác có các giáo sư, bác sĩ về hồi sức cấp cứu, phẫu thuật và mang theo các thiết bị, thuốc men phục vụ cho cấp cứu và điều trị cho các nạn nhân.

Trước đó, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu đến Lào Cai chỉ đạo cứu chữa nạn nhân. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long yêu cầu các y bác sĩ khám sàng lọc, xác định đầy đủ các chấn thương, cố gắng hồi sức tại chỗ, ưu tiên phẫu thuật cho những trường hợp nặng... Bộ Y tế miễn toàn bộ viện phí cho những bệnh nhân trong vụ tai nạn thảm khốc này.

Như Pháp luật TP.HCM thông tin tối 1-9, xe khách giường nằm của hãng xe Sao Việt mang biển kiểm soát 29B - 08582 chở hành khách từ Sa Pa về TP Lào Cai. Khi đến đoạn Tòng Sành - Dốc 3 tầng trên quốc lộ 4D, thuộc xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, cách TP Lào Cai khoảng 15km, do tránh xe con nên xe khách đã mất lái lao xuống vực sâu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm