Vụ tai nạn thảm khốc ở Campuchia: Đưa 6 thi hài về Việt Nam

Tối 15-11, người thân của các nạn nhân quê huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) bị tử vong trong vụ tai nạn ở Campuchia cho biết dự kiến sáng ngày mai (16-11), cơ quan chức năng sẽ đưa thi thể các nạn nhân về Việt Nam.

Di ảnh sáu nạn nhân. Ảnh: Nguyễn Lợi. 

Trong số 6 nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ tai nạn ở Campuchia vào rạng sáng 5-11, có một trẻ em quê Thanh Hóa. Năm nạn nhân còn lại cùng quê Hà Tĩnh có ba mẹ con là bà Nguyễn Thị Mai (62 tuổi) và hai con Nguyễn Quốc (39 tuổi) và Nguyễn Nhật (20 tuổi, cùng trú xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

Anh Nguyễn Lợi (quê Hà Tĩnh) cho biết: “Thi hài các nạn nhân sẽ được đưa về Việt Nam bằng đường bộ qua cửa khẩu ở Tây Ninh. Tôi đại diện cho các gia đình có nạn nhân nhận và đưa thi hài về quê nhà ở Hà Tĩnh”.

Thời gian qua, các cán bộ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, nhóm thiện nguyện của Bác sỹ Hoang Ky, cộng đồng người Việt Nam ở  Campuchia đã chạy đua với thời gian để hoàn thành các thủ tục cần thiết, nỗ lực đáp ứng nguyện vọng của các gia đình và năm người còn sống sót, để sớm đưa thi hài và các các công dân thoát nạn trở về quê hương.

Sáng 13-11, tại thủ đô Phnom Penh, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã phối hợp với một số nhà hảo tâm trong cộng đồng người Việt, nhóm thiện nguyện của Bác sỹ Hoang Ky đã tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ tai nạn tại Campuchia.

Chiếc xe trong vụ tai nạn. Ảnh: FB.

Như PLO đã đưa tin, khuya 5-11, trên quốc lộ 6 (đoạn qua xã Spean Thnaot, tại huyện Chikreng, tỉnh Siem Riep, Campuchia), xe ô tô do tài xế người Campuchia cầm lái chở 11 người Việt Nam đã lật ngửa xuống kênh nước.

Vụ tai nạn khiến tài xế và sáu người (ba nam, ba nữ) tử vong tại chỗ. Năm người còn lại bị thương được đưa đi cấp cứu ở Campuchia. Những người Việt Nam đến Tây Ninh rồi nhập cảnh qua Campuchia thì bị gặp nạn khi đã đi cách Tây Ninh khoảng 700 km.

Bộ Ngoại giao đã trao đổi với Đại sứ Campuchia tại Hà Nội, đề nghị phía Campuchia có các hình thức hỗ trợ cần thiết đối với các công dân Việt Nam bị nạn.

Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia theo dõi sát tình hình, khẩn trương xác minh nhân thân các công dân bị nạn, sớm thông báo cho các địa phương trong nước liên quan và gia đình, hướng dẫn các thủ tục giải quyết vấn đề hậu sự và chăm sóc người bị nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm