Vụ tái bổ nhiệm vì 'nhìn còn trẻ': HĐND tỉnh đề nghị làm rõ đúng, sai

Trước đó, vào ngày 16-12, HĐND tỉnh Cà Mau có văn bản đề nghị Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau kiểm tra theo chức năng, thẩm quyền của mình vấn đề bổ nhiệm lại bác sĩ Đặng Bé Nam có đúng quy trình, thủ tục không, hướng xử lý vụ việc như thế nào. Đồng thời, HĐND cũng đề nghị Sở Nội vụ phải báo cáo kết quả kiểm tra, hướng xử lý đến HĐND tỉnh trước ngày 25-12.

Như chúng tôi đã thông tin, ngày 4-12, Sở Y tế Cà Mau bất ngờ công bố Quyết định bổ nhiệm lại bác sĩ Đặng Bé Nam làm Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Cà Mau thêm ba năm sáu tháng, dù theo quy định vị bác sĩ này không còn đủ tuổi để bổ nhiệm lại. Sở Y tế Cà Mau lý giải điều này là ngoại lệ, do bác sĩ Nam tài giỏi, chưa có người xứng đáng hơn để giao làm Giám đốc bệnh viện Sản nhi Cà Mau. Và theo Sở Y tế Cà Mau thì việc này đã được Bộ Y tế và UBND tỉnh Cà Mau chấp thuận. Tuy nhiên, về việc chấp thuận này, trước đó Bộ Y tế chỉ có ý kiến chung rằng “ủng hộ cán bộ nữ có năng lực làm lãnh đạo”, còn Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau thì cũng chỉ nêu ý kiến là “chấp thuận theo đề xuất của Giám đốc Sở Y tế Cà Mau”.

Dư luận đặc biệt quan tâm đến sự vụ trên vì có công văn "khó hiểu" của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, ông Phạm Thành Tươi tham gia quá trình tái bổ nhiệm “ngoại lệ” cho bà Đặng Bé Nam. Theo Quyết định số 18/2013/UBND, ngày 18-11-2013, về việc Ban hành quy chế phân cấp tổ chức, quản lý bộ máy công chức… do chính ông Tươi ký thể hiện việc bổ nhiệm, tái bổ nhiệm cán bộ đã được quy định phân cấp rõ ràng. Tại điều 24 của quy chế kèm theo quyết định này thể hiện nếu tổ chức, cá nhân nào vi phạm, tùy theo tính chất, mức độ sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm