Vụ sập cầu treo: Đề xuất khen thưởng người cứu hộ

Theo lực lượng chức năng, công đầu được ghi nhận bởi anh Huỳnh Văn Tuấn, là người có mặt tại hiện trường lúc xảy ra sự cố. Cụ thể, khi cầu sập bốn người dân đang đi qua cầu và đều bị rơi xuống sông là ông Bùi Văn Phàn (76 tuổi), ông Nguyễn Khắc (56 tuổi), chị Phạm Thị Mến (38 tuổi) và chị Nguyễn Thị Liên (32 tuổi).

Lúc này đang ngồi trong chòi cá cách hiện trường khoảng 200 m, anh Tuấn nghe tiếng động lớn nên chạy ra xem thì thấy cầu đã sập. Thấy các nạn nhân lóp ngóp dưới sông, anh Tuấn bơi ra cứu được hai người phụ nữ lên bờ an toàn. Còn hai người đàn ông biết bơi, không bị thương và cũng kịp thời được mọi người xung quanh cứu đưa vào bờ.

Cầu treo Tà Lài bị sập. Ảnh: TD

Lãnh đạo huyện Tân Phú cũng cho biết ngay trong ngày xảy ra sự cố đã diễn ra cuộc họp giữa các bên tỉnh, huyện và xã xung quanh để đưa ra phương án khắc phục. Theo đó, tỉnh đã chấp nhận phương án trước mắt xây dựng ngay hai bến phà kiên cố, điều hai chiếc phà chở miễn phí người dân hai vùng qua lại. Riêng các vật dụng nặng như xe cộ, máy cày, phương tiện sản xuất sẽ được một chiếc phà chuyên dụng của tư nhân chuyên chở.

Sau đó, bước đầu tỉnh Đồng Nai đồng thuận chủ trương sắp tới sẽ đầu tư cầu bê tông kiên cố tại đây thay cho chiếc cầu treo đã sập.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, chiều 15-11, một cây cầu treo bắc qua sông Đồng Nai phía thượng nguồn, thuộc xã Tà Lài (huyện Tân Phú, Đồng Nai) sập khiến bốn người, trong đó có hai phụ nữ rơi xuống sông.

Cầu treo Tà Lài bắc qua sông Đồng Nai (xã Tà Lài, huyện Tân Phú), nối hai vùng nông nghiệp bên sông. Cầu được đưa vào sử dụng năm 2005, dài hơn 160 m, rộng 4 m, được xây dựng với vốn đầu tư trên 3,5 tỉ đồng, sử dụng cho xe máy và người đi bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm