Vụ sập cẩu công trình metro tại Hà Nội: Dừng thi công toàn bộ dự án

Theo ông Hoàng, nguyên nhân ban đầu được xác định là do nhà thầu không lường trước được hết lực ma sát giữa ống vách và các lớp đất dẫn đến cần cẩu bị gục cần khi nhà thầu tiến hành rút ống vách lên. Đối với hai trường hợp bị thương nhẹ ban quản lý cũng đã tổ chức thăm hỏi.

Sáng cùng ngày, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cũng đã có báo cáo nhanh gửi UBND TP Hà Nội. Theo đó, tạm dừng toàn bộ dự án, trong đó có gói thầu CP1 – Đoạn tuyến trên cao để Chủ đầu tư và Tư vấn Systra tiến hành kiểm tra, đánh giá thiết bị, vật tư, chuyên môn của người tham thi công, cán bộ giám sát của nhà thầu. Rà soát biện pháp thi công đảm bảo an toàn, đặc biệt bổ sung biện pháp an toàn bên ngoài phạm vi công trường. Thời gian hoàn thành báo cáo trước UBND TP Hà Nội trước 21-5.

Vụ sập cẩu công trình metro tại Hà Nội: Dừng thi công toàn bộ dự án ảnh 1

Hiện trường vụ sập cần cẩu tháp. Ảnh: VIẾT LONG

Như PLO đã thông tin, Khoảng 16 giờ 30, ngày 12-5, tại đường Cầu Giấy (Cầu Giấy, Hà Nội) một cần cẩu đang thi công trên dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội bất ngờ đè bẹp nhà dân và khiến hai người bị thương. Ngay khi xảy ra vụ việc, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng lực lượng chức năng đã có mặt để chỉ đạo điều tiết giao thông và dùng cần cẩu di chuyển cần cẩu bị đổ đi nơi khác. Đến 18 giờ 30, công việc di chuyển cần cẩu bị đổ mới được hoàn thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm