Vụ sập biệt thự ở Hà Nội: Nạn nhân kẹt trong đống đổ nát đã tử vong

Thông tin mới nhất chúng tôi nhận được, nạn nhân Nga đã tử vong sau khi được các lực lượng cứu hộ tìm thấy. 

Vào khoảng 18 giờ 6 phút chiều nay, Bệnh viện Việt Đức tiếp nhận thêm 1 nữ nạn nhân trong vụ sập nhà 107, phố Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Tuy nhiên, nạn nhân này tử vong sau khoảng 15 phút nhập viện.

Nạn nhân tên là Trần Thị Nga, sinh năm 1979. Mặc dù được các bác sỹ trực cấp cứu của Bệnh viện Việt Đức cấp cứu kịp thời nhưng chỉ sau ít phút nạn nhân đã tử vong. Có thể đây là nạn nhân cuối cùng của vụ tai nạn này. Như vậy, đến tối nay, đã có 2 nạn nhân tử vong và 6 nạn nhân đang điều trị tại các bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai và Xanh- pôn. Bệnh viện Việt Đức đang điều trị 3 nạn nhân, trong đó 1 nạn nhân chấn thương nặng, tiên lượng rất xấu. Bệnh viện Bạch Mai đang điều trị 2 nạn nhân và Bệnh viện Xanh pôn điều trị 1 nạn nhân bị chấn thương nhẹ được chuyển từ Bệnh viện Việt Đức sang. 

Tối nay, công tác cứu hộ, cứu nạn tiếp tục được triển khai khẩn trương bảo vệ tài sản của người dân, di dời những hộ dân bị ảnh hưởng ra khỏi khu vực nguy hiểm.

-----------------------

Theo báo cáo nhanh, vụ sập nhà cổ kiểu Pháp ở trung tâm Hà Nội trưa nay ban đầu đã có 1 người chết, 5 người bị thương. Nạn nhân không may mắn bị tử vong trong vụ tai nạn là chị Lê Thị Hường, bán rau tại khu vực tầng 1 của tòa nhà (chưa rõ nơi thường trú). Chị Hường được đưa vào bệnh viện Việt Đức lúc 15 giờ và tử vong sau đó 10 phút.

Hiện tại, bộ đội công binh đang dùng máy dò thân nhiệt để tìm một nạn nhân tên là Nga, được cho là còn kẹt trong đống đổ nát. Gọi điện thoại theo số máy của bà Nga thì có đổ chuông nhưng không thấy trả lời. 

 Hiện trường vụ sập nhà. Ảnh: Nam Phương.

Theo thông tin người dân quanh khu vực này cung cấp, thì khoảng 12 giờ 30 trưa nay, khi phát hiện cột trụ nhà bị tróc vữa, chuẩn bị sập xuống, nhiều người trong tòa nhà đã tháo chạy ra ngoài thoát thân. Ngay sau đó toàn bộ mái nhà sập xuống, khói bụi bốc lên mù mịt.

Tai nạn xảy ra vào ban trưa, khi đó ít người đi lại qua khu vực này nên thiệt hại về người không nhiều. Tuy nhiên, gạch vữa đổ ào xuống ngõ sát bên khiến một số người bán hàng ở chợ cóc gần đó gặp nạn.

 Cầu thang dẫn lên tầng hai tòa nhà bị sập. Ảnh: vnexpress

Ngay sau khi xảy ra vụ sập nhà, Phó Chủ tịch quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nộii ông Nguyễn Quốc Hoa đã chỉ đạo các lực lượng chức năng liên quan, đồng thời tiếp tục huy động mọi lực lượng cứu nạn, cứu hộ khẩn cấp, để giảm tối đa thiệt hại về người và tài sản. 

Ông Hoa đã chỉ đạo cơ quan chức năng liên quan cần khẩn trương sơ tán người dân sống quanh tòa nhà ra khỏi khu vực nguy hiểm, đồng thời bảo vệ tài sản của người gặp nạn. Hiện công tác cứu hộ đang được triển khai khẩn trương giải tỏa đống đổ nát tìm những nạn nhân còn lại. 

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng và các chuyên gia Cục Giám định Nhà nước về chất lượng Công trình xây dựng đã trực tiếp đến hiện trường cùng tham gia chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện công tác cứu hộ. Trao đổi với cơ quan báo chí tại hiện trường, Thứ trưởng Hùng yêu cầu các lực lượng cứu hộ phải tập trung huy động tối đa các nguồn lực, bốc dỡ toàn bộ các phương tiện, vật liệu đổ nát để đưa người bị thương ra ngoài. “Hướng giải quyết sắp tới tiếp tục đào đống đổ nát đưa những người bị thương ra ngoài, khoanh vùng, hạn chế các phương phương tiện đi lại trong khu biệt thự còn ảnh hưởng. Đồng thời kiểm định, điều tra tra các kết cấu còn lại”, Thứ trưởng Hùng cho hay.

Ông Phan Long, chuyên viên Ban quản lý dự án đường sắt khu vực 1 cho biết: Ngôi nhà này mới được Ban quản lý tiếp nhận sử dụng được 3 năm. Mấy năm qua sử dụng bình thường. Tuy nhiên, trong hai ngày qua, do mưa lớn, căn nhà có biểu hiện dột và nước thấm vào. Tòa nhà này chưa có đánh giá về mức độ an toàn. Hàng năm, UBND quận Hoàn Kiếm có đánh giá, rà soát các tòa nhà cổ trên địa bàn quận. Tuy nhiên, trong năm rồi, tòa nhà này không nằm trong danh sách đánh giá. 

Tính đến 17 giờ, danh sách nạn nhân trong vụ sập do UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cung cấp như sau:

1- Bà Lê Thị Hồng (sinh năm 1968), quê Thường Tín, bán rau tại khu vực sát tầng 1 tòa nhà. Nạn nhân này đưa vào bệnh viện lúc 15g, tử vong lúc 15g10

2- Bà Vũ Thị Bích Hằng (1978), hộ khẩu thường trú 107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, bị chấn thương sọ não, chấn thương xương chậu.

3- Ông Trần Văn Nức (1971) hộ khẩu thường trú thôn Sâm Khúc, Việt Lâm, Hưng Yên, bị thương tích ở chân.

4- Bà Tào Thị Hiện (1965) ở Thanh Oai, Hà Nội, bị thương tích ở chân.

5- Bà Trần Thị Nga (khoảng hơn 60 tuổi), đưa vào bệnh viện lúc 15g15 trong tình trạng bị co giật, mất ý thức, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai.

6- Bà Nguyễn Thị Tiêu (m 1951), bị tường đổ vào người.

7- Bà Trần Thị Nga (sinh năm 1979), bị kẹt khi tòa nhà sập. Lực lượng cứu hộ tìm thấy vào khoảng 18 giờ chiều nay nhưng đã tử vong tai bệnh viện. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm