Vụ rừng Sóc Sơn: Hàng chục cán bộ dính án kỷ luật

Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh vừa có báo cáo gửi UBND TP Hà Nội về việc thực hiện xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến các sai phạm trong quản lý, sử dụng đất rừng Sóc Sơn theo các kết luật của Thanh tra TP Hà Nội.

Khu biệt thự Hoàng Lê Gia Garden tại xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, một công trình khủng được Thanh tra TP Hà Nội chỉ rõ có sai phạm nghiêm trọng.

Trong các trường hợp bị xử lý kỷ luật có một trường hợp là là phó củ tịch UBND huyện Sóc Sơn, hai trường hợp nguyên là chủ tịch và phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn.

Cụ thể, về kiểm điểm chính quyền, huyện Sóc Sơn đã tiến hành xem xét kỷ luật đối với 39/80 trường hợp. Trong số này đã buộc thôi việc hai trường hợp là công chức, lao động hợp đồng; cách chức hai trường hợp thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý; cảnh cáo sáu trường hợp (trong đó một trường hợp thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý và hai trường hợp là công chức, lao động hợp đồng); khiển trách 29 trường hợp (trong đó 11 trường hợp thuộc diện Ban Thường vụ quản lý; 18 trường hợp là công chức, lao động hợp đồng).

Đối với 41/80 trường hợp còn lại, UBND huyện Sóc Sơn cho biết có 19 trường hợp chưa đến mức kỷ luật (trong đó một trường hợp do Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý, 18 trường hợp là công chức, lao động hợp đồng); 22 trường hợp không kỷ luật vì hết thời hiệu.

Ngoài ra, UBND huyện Sóc Sơn cũng cho hay đã tổ chức kiểm điểm đối với tập thể lãnh đạo UBND huỵen Sóc Sơn của ba nhiệm kỳ (2016-2011; 2011-2016; 2016-2021) và các chủ tịch, phó chủ tịch UBND huyện của ba nhiệm kỳ này. Ngày 20-8-2019, UBND TP Hà Nội cũng đã có quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn.

Đối với kiểm điểm về Đảng, UBND huyện Sóc Sơn cho hay Huyện ủy Sóc Sơn đã tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tập thể Ban thường vụ Huyện ủy ba nhiệm kỳ (2005-2010; 2010-2015 và 2015-2020) và các cá nhân có trách nhiệm liên quan trong ba nhiệm kỳ trên và có báo cáo gửi Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội và Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội xem xét.

“Ngày 31-7-2019, Ban thường vụ Thành uỷ đã có thống báo kết luật về kết quả kiểm điểm đối với tổ chức đảng, đảng viên có liên quan đến sai phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất rừng Sóc Sơn giai đoạn 2008-2018. Theo đó, Ban thường vụ Thành uỷ kết luận: Ban Thường vụ Huyện uỷ Sóc Sơn qua ba nhiệm kỳ (từ năm 2006 đến nay) cần nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc” – báo cáo của UBND huyện Sóc Sơn nêu.

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội cũng có các quyết định xử lý kỷ luật đối với ba lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn thuộc diện Thành ủy quản lý gồm: ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn, chịu hình thức khiển trách; ông Vương Văn Bút và ông Tạ Văn Đạo, nguyên là Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn, cùng chịu hình thức cảnh cáo.

Bên cạnh đó, Huyện uỷ Sóc Sơn cũng cách chức Bí thư Đảng uỷ Đảng bộ Đội Thanh tra Xây dựng huyện nhiệm kỳ 2015-2020 đối với ông Đào Văn Sửu, Phó Giams đốc Trung tâm quản lý khu du lịch đền Sóc Sơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm