Vụ phó chánh thanh tra tỉnh “xin” trẻ lại ba tuổi: Đương sự lại có giấy khai sinh mới

Chánh thanh tra tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản kiến nghị chủ tịch tỉnh Hậu Giang chủ trì một cuộc họp để Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang báo cáo lại kết quả xác minh việc cấp giấy khai sinh cho ông Lê Khả Đoàn, Phó Chánh thanh tra tỉnh này. Lý do là ông Lê Khả Đoàn vừa được cấp lại giấy khai sinh, thể hiện ông sinh năm 1958 chứ không phải 1955 như hồ sơ công chức, lý lịch đảng viên trước đây.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sau khi cơ quan chức năng huyện Đông Anh (Hà Nội) hủy giấy khai sinh mà UBND xã Kim Nỗ cấp cho ông Đoàn vào năm 2011 vì không đúng thủ tục, ngày 9-12-2014 UBND xã Kim Nỗ cấp lại giấy khai sinh số 439/2014 với ngày sinh là 28-5-1958 cho ông Đoàn. Sau khi được cấp lại giấy khai sinh, ông Đoàn tiếp tục đề đạt nguyện vọng điều chỉnh ngày tháng năm sinh và khẳng định đủ điều kiện đề điều chỉnh năm sinh từ năm 1955 thành 1958.

“Trong khi Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang chỉ mới báo cáo kết quả xác minh về trình tự, thủ tục cấp giấy khai sinh cho ông Đoàn không đúng nên bị thu hồi, còn nội dung ông Đoàn sinh năm 1958 có đúng hay không chưa thấy khẳng định. Nhằm giải quyết trường hợp xin điều chỉnh năm sinh của ông Đoàn đảm bảo trình tự, thủ tục, đồng thời bảo vệ uy tín cán bộ khi vụ việc chưa được xác định rõ, chánh thanh tra tỉnh Hậu Giang kiến nghị chủ tịch tỉnh chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo lại” - văn bản nêu.

Như chúng tôi đã thông tin, ông Lê Khả Đoàn xin điều chỉnh năm sinh từ 1955 thành 1958. Các ngành chức năng tỉnh Hậu Giang đã tiến hành xác minh và từ chối việc xin điều chỉnh này. Từ đó, Sở Nội vụ tỉnh Hậu Giang đã kiến nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Hậu Giang không đồng ý cho ông Đoàn điều chỉnh năm sinh và đề nghị xem xét kiểm điểm theo quy định. Hiện UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang đang xem xét vụ việc, dự kiến đầu năm 2015 sẽ bắt đầu tiến hành xem xét giải quyết trường hợp của ông Đoàn để có kết luận cuối cùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm