Vụ ông Truyền: Kiểm điểm Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Bến Tre

“Hiện UBND TP đã giao các sở, ngành liên quan khẩn trương thực hiện quyết định nêu trên, hoàn tất việc thu hồi căn nhà, báo cáo kết quả thực hiện cho UBND TP trước ngày 10-12” - ông Lê Hoàng Quân nói.

Lãnh đạo UBND TP giao Sở Xây dựng thu hồi, hủy bỏ quyết định về duyệt giá bán căn nhà; UBND quận Phú Nhuận thu hồi, hủy bỏ giấy đỏ đã cấp cho vợ chồng con gái ông Truyền; Công ty TNHH một thành viên Quản lý kinh doanh nhà TP khẩn trương lập thủ tục thu hồi căn nhà, hoàn trả tiền nhà cho con gái ông Truyền.

Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo thu hồi căn nhà này trước ngày 10-12. Ảnh: NĐ

Theo quyết định của UBND TP.HCM ngày 1-12, lý do thu hồi căn nhà là do việc bán nhà cho ông Truyền chưa phù hợp, chưa đúng đối tượng, chưa đúng, đầy đủ về mặt pháp lý. Cụ thể, ông Truyền thuê căn nhà nói trên trong khi đã được hưởng chính sách về nhà ở, đất ở tại tỉnh Bến Tre (đã được mua căn nhà số 6 Lê Quý Đôn, phường 1, thị xã Bến Tre theo Nghị định 61 của Chính phủ) là chưa phù hợp. Căn nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển bố trí cho ông Truyền sử dụng, sau đó cho con gái ông Truyền thuê thay cho cha nhưng khi bán nhà lại bán cho con gái ông Truyền là không đúng đối tượng.

Cạnh đó, nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển cho ông Truyền thuê sau thời điểm tạm dừng bán nhà theo Quyết định 118 ngày 27-11-1992 của Thủ tướng nên việc bán nhà là chưa phù hợp.

Liên quan đến việc bán căn nhà này, trước đó, Chủ tịch Lê Hoàng Quân cho biết: “Đã chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các sở, ngành, cá nhân có liên quan khi không thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của pháp luật trong việc bán nhà thuộc sở hữu nhà nước...”.

Kiểm điểm Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Bến Tre

“Ngoài ông Truyền phải kiểm điểm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, chúng tôi sẽ yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Bến Tre tiến hành kiểm điểm” - ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, nói.

. Ngoài ông Truyền và Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, còn các tổ chức, cá nhân nào khác phải kiểm điểm xử lý, thưa ông?

+ Ông Phan Văn Mãi: Từ việc kiểm điểm Ban cán sự Đảng UBND tỉnh ở thời điểm đó, chúng tôi mới có thể xác định được trách nhiệm cụ thể từng cá nhân, đơn vị liên quan. Dựa trên những quyết định đã ban hành, xem ai trực tiếp, gián tiếp có trách nhiệm trong việc cấp đất, chỉ đạo sửa chữa, bán nhà và không dứt khoát thực hiện chủ trương thu hồi đất theo tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy… để đề xuất hình thức xử lý.

Trong tháng 12 này, chúng tôi cố gắng làm cho xong phần cơ bản, sau đó có phát sinh gì thêm thì sẽ xin ý kiến trung ương làm thêm bước kế tiếp.

. Tỉnh ủy Bến Tre có chỉ đạo gì về thửa đất và nhà kho của ông Truyền tại 598B5 Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, TP Bến Tre không, thưa ông?

+ Tỉnh đã ban hành quyết định thu hồi thửa đất nêu trên rồi. Các cơ quan liên quan đang phối hợp với gia đình ông Truyền tính toán chuyện bồi hoàn phần san lấp mặt bằng. Còn phần nhà kho, ông Truyền phải tự tháo dỡ. Thật ra ông Truyền cũng không tính toán mấy chuyện bồi hoàn nhưng về mặt hành chính thì phải làm chặt chẽ, đầy đủ.

. Về thông tin con trai ông Truyền là đại úy công an, đứng tên khối tài sản hơn chục tỉ đồng được cho là của ông Truyền? Tỉnh ủy Bến Tre có chỉ đạo công an làm rõ việc kê khai tài sản của cán bộ?

+ Cái đó tôi chưa biết vì kết luận của UBKTTW không đề nghị gì đối với con ông Truyền. Khi kiểm điểm ông Truyền xong, phát sinh những gì liên quan đến con ông thì tính tiếp.

Chúng tôi làm từng bước theo chỉ đạo của Ban Bí thư và làm theo kết luận…

. Xin cám ơn ông.

TÂM PHÚC thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm