Vụ ông Nguyễn Thanh Hóa: 1 người bị truy nã ra đầu thú

Trưa 22-3, trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) cho biết vừa phối hợp với các đơn vị chức năng vận động đầu thú thành công một trong chín đối tượng bị Công an tỉnh Phú Thọ truy nã, liên quan đến đường dây đánh bạc trực tuyến trị giá hơn 9.500 tỉ đồng.

Hoàng Văn Trọng tại cơ quan công an. Ảnh: ANTĐ

Theo đó, danh tính người này được xác định là Hoàng Văn Trọng (27 tuổi, trú tại Trạch Mỹ Lộc, Phúc Thọ, Hà Nội). Trọng cùng tám người khác bị Công an tỉnh Phú Thọ phát lệnh truy nã vào ngày 15-3 vừa qua.

Trọng đã được Công an huyện Phúc Thọ bàn giao cho Công an tỉnh Phú Thọ để phục vụ điều tra đường dây đánh bạc ngàn tỉ do cơ quan này đang thụ lý.

“Tại thời điểm phát lệnh truy nã, đối tượng không có mặt tại địa phương, do vậy đơn vị xác định hướng vận động chính là người thân trong gia đình. Sau một thời gian thuyết phục, đối tượng đã trở về và ra cơ quan công an đầu thú. Việc bàn giao cũng được tiến hành đúng quy định pháp luật” - vị lãnh đạo Công an huyện Phúc Thọ cho hay.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, liên quan đến đường dây đánh bạc trực tuyến nói trên, Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố tổng cộng 83 bị can, trong đó một số bị can bị khởi tố hai tội danh, 41 bị can về tội tổ chức đánh bạc, 38 bị can về tội đánh bạc, bốn bị can về tội mua bán hóa đơn trái phép, hai bị can tội rửa tiền và một bị can tội sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Đặc biệt, trong số này có ông Nguyễn Thanh Hóa, cựu Cục trưởng Cục C50 (Bộ Công an), bị khởi tố, bắt tạm giam bốn tháng về tội tổ chức đánh bạc. Ngoài ra, tám bị can khác đang bị truy nã, trong đó có Hoàng Văn Trọng.

Điều tra ban đầu, công an xác định đường dây tổ chức đánh bạc này do Phan Sào Nam (chủ tịch Công ty VTC online), Nguyễn Văn Dương (chủ tịch Công ty Đầu tư Phát triển an ninh công nghệ) và Hoàng Thành Trung (phó giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ phát triển đầu tư Nam Việt) bàn bạc thực hiện. Trong đó, Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương có vai trò chủ mưu, cầm đầu; Hoàng Thành Trung có vai trò thực hành.

Số tiền tham gia đánh bạc qua đường dây này được xác định lên tới hơn 9.500 tỉ đồng, trong đó tiền từ thẻ viễn thông và thẻ game là 9.296 tỉ đồng, chiếm 97%; tiền từ các ngân hàng là 168 tỉ đồng, chiếm 1,75%. Tiền tham gia đánh bạc qua các đại lý được giao dịch trực tiếp bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản qua ngân hàng, bước đầu xác định hơn 5.631 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm