Vụ ông Nguyễn Thanh Chấn bị oan: Đưa hung thủ về thực nghiệm hiện trường

Vụ án mạng gây xôn xao dư luận thời điểm đó đã khiến ông Nguyễn Thanh Chấn (thôn Me, xã Nghĩa Chung, huyện Việt Yên, Bắc Giang) bị kết án chung thân. 

Phải đến ngày 25.1, tại trụ sở UBND xã Nghĩa Trung tỉnh Bắc Giang, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an mới công bố “Quyết định đình chỉ điều tra bị can” đối với ông Nguyễn Thanh Chấn. 

“Quyết định đình chỉ điều tra bị can” ghi rõ: “Kết quả điều tra có đủ căn cứ kết luận bị can Nguyễn Thanh Chấn không thực hiện hành vi phạm tội giết chị Nguyễn Thị Hoan là người ở cùng thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang”.

Hung thủ Lý Nguyễn Chung.
Hung thủ Lý Nguyễn Chung.

Trước đó, Lý Nguyễn Chung đã bị cơ quan điều tra bắt giữ để điều tra về hành vi sát hại chị Nguyễn Thị Hoan tối 15.8.2003. 

Tại cơ quan điều tra, Lý Nguyễn Chung đã khai nhận về quá trình y giết chị Nguyễn Thị Hoan (trú tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang). 

Theo đó, khoảng 19h30 ngày 15.8.2003, Chung đi từ nhà đến cửa hàng của chị Hoan để mua dầu gội đầu.

Thấy trong tủ kính đựng hàng có tiền, Chung rút con dao bấm mới mua lúc nào cũng thủ ở túi sau bước vào phía trong cửa hàng. Lợi dụng chị Hoan không để ý, Chung đâm nạn nhân một nhát. Bị đâm bất ngờ, chị Hoan đã chửi Chung và bỏ chạy vào trong nhà. Ngay lập tức, Chung đuổi theo nạn nhân để đâm tiếp.
Đáng chú ý, trong lúc giằng co với chị Hoan, do bất cẩn nên y đã đâm nhầm hai nhát vào tay trái của mình, đến nay, trên cánh tay vẫn còn nguyên hai vết sẹo. Sau khi giết chị Hoan, Chung mở tủ kính lấy toàn bộ số tiền bán hàng của chị được 59.000đ rồi quay ra chỗ nạn nhân tháo hai chiếc nhẫn đeo ở tay. Sau đó, Chung tắt đèn và đóng cửa để mọi người không phát hiện.
Nhằm phi tang vật chứng, trên đường về, Chung vứt chuôi dao gãy ở mương trước cửa nhà ông Vui (cách nhà chị Hoan vài chục mét). Về đến nhà, Chung tắm rửa và ngâm bộ quần áo dính đầy máu. Sau đó Chung lên Lạng Sơn lẩn trốn và không quên mang theo chiếc áo dính máu nói trên.
Khi lên đến Lạng Sơn, Chung đã kể toàn bộ sự việc với anh trai là Lý Văn Phúc và đưa hai chiếc nhẫn cho Phúc. Phúc đã vay tiền đưa Chung làm lộ phí vào Đắc Lắc. Được biết, đến năm 2005, Phúc bị một đám côn đồ chém chết.
Theo Đ.L. (LĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm