Vụ nổ tàu cá ở Lý Sơn: Theo dõi sát tình trạng 6 nạn nhân

Chiều 19-10, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, BS Nguyễn Quốc Việt, khoa Bỏng (BV Đà Nẵng), cho biết sức khỏe của hai bệnh nhân Nguyễn Tấn Sơn, Trần Tấn Đông (cùng quê huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi) tiến triển tốt, đã xuất viện trong ngày 19-10. 

Một nạn nhân trong vụ nổ được điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Hải Hiếu.

Sáu bệnh nhân còn lại tiếp tục được theo dõi sát sao, trong đó có bệnh nhân 28 tuổi phải cắt cụt 1/3 chân để cứu mạng sống vẫn còn rất nặng.

“Bệnh nhân này bị bỏng sâu cỡ 50%-60%, kèm theo bỏng rải rác nên còn rất nặng. Một ca bỏng cỡ 30% đã được phẫu thuật lấy dị vật ở nhãn cầu phải vào sáng nay. Một ca bỏng 40% thì đang có dấu hiệu nặng thêm. Trước mắt, chúng tôi chỉ tập trung cứu chữa cho bệnh nhân chứ chưa thể nói trước được điều gì cả” – BS Việt nói thêm. 

Trong diễn biến khác, ngày 18-10, Huyện ủy Lý Sơn đã có báo cáo về vụ tai nạn trên biển của tàu cá do ông Trương Minh Kính (46 tuổi, quê xã An Hải, huyện Lý Sơn) làm chủ.

Theo đó, ngay khi xảy ra sự việc, Huyện ủy đã tổ chức họp, nắm bắt thông tin và chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời kịp thời tổ chức động viên, thăm hỏi và hỗ trợ các gia đình có người gặp nạn.

Cụ thể: Hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong hơn 18 triệu đồng; người bị thương nặng gần 10 triệu đồng/người và người bị thương nhẹ gần 5 triệu đồng/người.

Như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, khoảng 22 giờ ngày 17-10, tàu cá của ông Kính đang trên đường trở về đất liền sau một tháng đánh bắt xa bờ thì cháy rồi phát nổ. Vụ nổ khiến anh Dương Minh Hùng (21 tuổi, ngụ xã An Hải) tử vong tại chỗ, 13 người khác bị thương. Năm người bị thương nhẹ điều trị tại bệnh viện trên đảo Lý Sơn. Tám người bị thương nặng được chuyển ra BV Đà Nẵng cấp cứu ngay trong đêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy