Vụ nổ tại Nhà máy thép Pomina 3: Ba công nhân điều trị đặc biệt

Ngày 12-4, theo tin từ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, việc khám nghiệm hiện trường vụ nổ xảy ra tại Nhà máy thép Pomina 3 (KCN Phú Mỹ, huyện Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) tối 11-4 khiến hơn chục công nhân bị bỏng sẽ được tiến hành vào ngày 14-4 bởi Cục Kỹ thuật Hình sự (Bộ Công an).

Cùng ngày, ba trong số 10 nạn nhân trong vụ nổ đang được điều trị tại BV Chợ Rẫy bị bỏng rất nặng và phải điều trị đặc biệt. BS Ngô Đức Hiệp, khoa bỏng BV Chợ Rẫy, cho biết bệnh viện đang tích cực cấp cứu cho các công nhân. Hiện công nhân Hoàng Thanh Thịnh là người bị bỏng nặng nhất (bị bỏng hô hấp, gần 85% cơ thể bị bỏng độ II, III) phải thở bằng máy. Ba công nhân Hoàng Thanh Thịnh, Nguyễn Văn Thái và Đoàn Lê Phương phải nằm cách ly và điều trị tích cực. Các công nhân còn lại đang được điều trị tại khoa bỏng. Theo nhận định của bác sĩ, trong số 10 công nhân nhập viện thì có bốn trường hợp bị bỏng nhẹ. Qua tiếp xúc với một số công nhân đang điều trị bỏng tại đây cho thấy hầu hết công nhân vẫn còn trong tình trạng hoảng loạn, không nhớ được gì.

Các công nhân đang được điều trị tại khoa Bỏng. Ảnh: H.VI

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, khoảng 18 giờ 15 ngày 11-4, dây chuyền rót phôi thép của nhà máy gặp sự cố và phát nổ khiến phôi thép (nhiệt độ khoảng 1.600oC) bắn ra xung quanh khiến 10 công nhân đang làm việc gần đó bị bỏng. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, các cơ quan chức năng gồm huyện Tân Thành và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có mặt tại Nhà máy thép Pomina 3 để điều tra, ghi nhận tình hình. Tuy nhiên, cho đến 24 giờ cùng ngày, không có lãnh đạo của nhà máy làm việc với đoàn chức năng, chỉ có duy nhất một nhân viên giám sát an toàn của nhà máy đứng ra tiếp đoàn.

T.KHÁNH - H.VI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm