Vụ nổ lớn ở Bắc Ninh: Tiếng kêu cứu xé màn đêm

Ngồi chăm sóc vợ trong BV đa khoa Bắc Ninh, anh Đặng Đình Hộ, giáo viên Trường Tiểu học Văn Môn, vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ nổ rạng sáng 3-1.

Anh kể: Vào thời điểm trên, trong nhà có bốn người gồm hai vợ chồng, con và cha của anh. Dậy sớm, vừa vệ sinh cá nhân xong, anh bước vào nhà thì nghe gió rít mạnh kèm theo tiếng nổ lớn bên ngoài nhà.

Anh Đặng Đình Hộ chăm sóc cho người vợ của mình tại bệnh viện. Ảnh: VIẾT LONG

“Áp lực không khí đánh úp tôi xuống nền nhà. Gượng dậy, tôi thấy vợ mình (chị Nghiêm Thị Hằng) đi phía sau vài bước nằm bất động dưới đất, đầu chảy máu và ngất lịm đi. Lập tức, tôi và con dùng xe máy bế mẹ lên xe đi cấp cứu…

Trên đường đi, tôi thấy xung quanh là những viên gạch, mảng bê tông rơi vãi dọc đường. Người dân kêu cứu khắp nơi. Thấy vài người tập trung hai bên đường, tôi đã gọi họ vào khu vực trên để giải cứu các nạn nhân ra ngoài…” -anh Hộ nhớ lại.

Theo anh Đặng Đình Hộ, may mắn thời điểm trên anh kịp bước vào nhà, nếu còn ở ngoài sân chắc chắn khó tránh được những miếng sắt găm vào người.

Anh Hộ cho biết xã Văn Môn hầu hết người dân buôn bán phế liệu, tuy nhiên chưa bao giờ xảy ra sự cố nghiêm trọng như hôm nay.

Không may mắn như anh Hộ, anh Nguyễn Văn Lợi cho biết lúc tỉnh dậy đã thấy mình trong bệnh viện, xung quanh là người thân, hỏi mới biết là mình bị thương trong vụ nổ gần nhà.

Theo anh Lợi, vào thời điểm trên, hai vợ chồng và hai con của anh đang ngủ thì có một vật nặng đè vào người: “Hiện tôi chưa biết tình hình của vợ con ra sao, hy vọng họ được an toàn" - anh Lợi buồn rầu nói.

Anh Nguyễn Văn Lợi cho biết tỉnh dậy đã thấy mình trong bệnh viện. Ảnh: VIẾT LONG

Ngoài phòng bệnh, nhiều người thân của anh Nguyễn Văn Lợi quay mặt về hướng khác để giấu đi những giọt nước mắt đang trào ra. Họ biết vợ và con anh Lợi đều gặp nạn nhưng không muốn cho anh Lợi biết tin buồn này...

 

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc BV đa khoa tỉnh Bắc Ninh, cho biết sáng nay bệnh viện đã tiếp nhận năm bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch, gồm: Nguyễn Văn Lợi, Nghiêm Thị Hằng, Đặng Thùy Trang, Đặng Thị Thắm và Đặng Đình Tiến. Tất cả những người này đều trú thôn Quan Độ, xã Văn Môn.

Hiện hai nạn nhân đang điều trị tích cực tại khoa Ngoại - Chấn thương - Bỏng và Ngoại - Chấn thương - Lồng ngực, cả hai bệnh nhân hiện đã ổn định và đang có tiến triển tốt về sức khỏe.

Liên quan đến vụ việc, ngay sau khi xảy ra vụ nổ cơ sở phế liệu ở Bắc Ninh, hiện tại UBND huyện Yên Phong và các đơn vị liên quan đang tổ chức cuộc họp với các cơ quan chức năng tại trụ sở UBND xã Văn Môn để thông tin chính thức về vụ việc, cũng như đưa ra các biện pháp xử lý trước mắt vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm