Vụ nhân bản xét nghiệm: Xin lỗi nhân dân và đề nghị xử người tố cáo

Ông Liêm nói: Cho tôi có lời xin lỗi với tất cả đồng nghiệp của chúng tôi có mặt tại phiên tòa hôm nay. Tôi muốn nói với tất cả mọi người cũng như HĐXX vì sao hôm nay chúng ta phải ở đây. Tất cả chúng ta ở đây đều là nạn nhân của một âm mưu, thủ đoạn để làm hại chúng ta. Đó là ai thì HĐXX, VKS cũng như tất cả mọi người trong phiên tòa này, qua bản cáo trạng cũng như kết luận điều tra, cũng đã nêu rõ họ là ai.

Họ cũng là nhân viên của bệnh viện, nhân viên của tôi trong giai đoạn tôi làm lãnh đạo nhưng họ đã không làm tròn chức trách nhiệm vụ, vi phạm 12 điều y đức, trong đó có câu “Thật thà, đoàn kết từ Bộ trưởng đến người hộ lý”. Họ đã không làm tròn chức trách nhiệm vụ về những điều công chức được làm và không được làm. Mong HĐXX, VKS, các cơ quan liên quan xem xét để tránh bỏ lọt tội phạm và làm oan người vô tội.

Về phần tôi, tôi thấy mức án dành cho tôi quá nặng nề và không phù hợp. Mong HĐXX xem xét và minh oan cho tôi. Với anh chị em có mặt cùng tôi hôm  nay, tôi mong muốn HĐXX xem xét toàn diện vụ án, làm sao thấu tình đạt lý, làm sao các cháu rất trẻ có cơ hội làm lại cuộc đời. Với các chị lớn tuổi có điều kiện tiếp tục làm việc cho mình, cho gia đình, cho xã hội. Với tôi, tiếp tục được cống hiến cho bản thân, cho gia đình, xã hội.

Ông Liêm cũng tâm sự trong giai đoạn ông làm lãnh đạo Bệnh viện, vừa là GĐ, vừa là Bí thư đảng ủy, để xảy ra sự việc này tôi rất đau lòng. Tôi đã gửi nhiều đơn thư tới các cơ quan liên quan, nhất là sau khi có quyết định khởi tố vụ án.

“Tôi mong muốn gửi lời xin lỗi tới nhân dân cả nước nói chung, nhân dân Hà Nội nói riêng, gửi lời xin lỗi tới lãnh đạo Đảng, nhà nước, Bộ trưởng Bộ Y tế tha thứ cho chúng tôi, mở lượng khoan hồng cho chúng tô có cơ hội làm lại, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp y tế của Hoài Đức, Hà Nội và toàn ngành y tế nói chung”.

Trước đó, VKS đề nghị mức án 12-15 tháng cải tạo không giam giữ đối với ông Liêm về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hiện tòa đang nghị án, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc kết quả phiên xử trong thời gian sớm nhất.

Đ.MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm