Vụ nhân bản xét nghiệm: Giáng chức giám đốc xuống làm… phó giám đốc!

Vụ nhân bản xét nghiệm: Giáng chức giám đốc xuống làm… phó giám đốc! ảnh 1

Nguyên giám đốc BV  Hoài Đức tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. Ảnh: Đ.Minh

Trong quyết định nêu rõ, ông Nguyễn Trí Liêm bị giáng chức là do đã vi phạm pháp luật, bị Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội xử phạt cảnh cáo do phạm tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo Bản án số 86/2014/HSST ngày 7/3/2014.

Cũng trong quyết định này, Chủ tịch UBND thành phố giao giám đốc sở y tế có trách nhiệm bố trí công tác đối với ông Liêm cho phù hợp với trình độ chuyên môn.

Trước đó, bác sĩ Hoàng Thị Nguyệt và hai đồng nghiệp đã gửi đơn đến nhiều cơ quan tố cáo phòng xét nghiệm Bệnh viện đa khoa Hoài Đức nhân bản các kết quả xét nghiệm huyết học, đồng thời bố trí người không đủ chuyên môn, kinh nghiệm làm xét nghiệm huyết học cho bệnh nhân.

Ngày 20-8-2013, Công an Hà Nội đã chính thức khởi tố bị can 10 đối tượng, trong đó Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Trí Liêm có dấu hiệu của tội phạm hình sự. Cùng với ông Liêm - Phó Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Thị Nhiên cũng bị khởi tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, ông Nguyễn Trí Liêm bị đề nghị mức án 12 - 15 tháng cải tạo không giam giữ và bà Nhiên bị đề nghị mức án 15 - 18 tháng cải tạo không giam giữ.

Tuy nhiên, chiều 7-3-2014, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt ông Nguyễn Trí Liêm hình thức cảnh cáo về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Trong khi đó, bà Nhiên bị tuyên phạt 10 tháng cải tạo không giam giữ cũng vì tội tương tự.

Trao đổi với phóng viên sáng 26-8, bà Hoàng Thị Nguyệt, một trong những người đứng đơn tố cáo chia sẻ trong thời gian qua bà và nhiều đồng nghiệp trong bệnh viện bị nhắn tin với những lời lẽ đe dọa, chửi bới. Một số người đang trong thời gian thi hành án nhưng vẫn làm việc bình thường tại bệnh viện.

Được biết, nhiều cán bộ, nhân viên trong bệnh viện đã có đơn đề nghị chuyển ông Liêm sang hẳn một bệnh viện khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm