Vụ nhà 8B Lê Trực: Bộ Xây dựng sẽ báo cáo Thủ tướng trong tuần này

“Hiện lãnh đạo Bộ đang họp các đơn vị chuyên môn của Bộ để cho ý kiến về báo cáo vụ nhà 8B Lê Trực. Dự kiến trong tuần này, Bộ Xây dựng sẽ có ý kiến chính thức bằng văn bản để báo cáo Thủ tướng Chính phủ” - ông Yên nói.

Trước đó, ngày 2-10, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo của Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng cho ý kiến về báo cáo của UBND TP Hà Nội liên quan đến việc quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng dự án tại 8B Lê Trực.

Liên quan đến nội dung này, ngày 30-9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã có văn bản báo cáo Thủ tướng về dự án 8B Lê Trực. Báo cáo này cho biết tòa nhà 8B Lê Trực được triển khai theo chủ trương di dời cơ sở sản xuất trong khu vực nội đô. Vị trí khu đất nằm ngoài ranh giới quy hoạch chi tiết trung tâm chính trị Ba Đình, không có quy định cụ thể khống chế chiều cao công trình. Quy trình lập dự án, chấp thuận quy hoạch và phương án kiến trúc, cấp giấy phép xây dựng tuân thủ đúng quy định. Tuy vậy, chủ đầu tư đã tự ý xây dựng tòa nhà sai so với giấy phép xây dựng đã được Sở Xây dựng cấp.

TRỌNG PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm