Vụ mẹ tranh chỗ thoát hiểm cho con chơi, VNA nói gì?

Trao đổi về trường hợp này, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết: “Trên chuyến bay VN286 ngày 22-12 hành trình TP. HCM – Hà Nội, hành khách V. T. L. đi cùng gia đình trong đó có một em bé dưới 2 tuổi được xếp chỗ tại các ghế số 29 E, F, G.
Tuy nhiên, khi lên máy bay, hành khách L đã ngồi vào ghế số 31D dù chỗ này đã xếp cho hành khách khác. Chị L yêu cầu bố trí nôi trẻ em, tiếp viên đã giải thích không đáp ứng được do không đặt trước dịch vụ.
Chị L phản ứng và yêu cầu tiếp viên mời nhân viên mặt đất lên giải thích về việc xếp chỗ. Hành khách L đã to tiếng, không hợp tác và nhất quyết ngồi ở vị trí 31D. Sau khi được sự đồng ý của hai khách ở ghế số 31D, E, chị L cùng chồng và con đã được đổi chỗ theo đúng nguyện vọng.
Nhận thấy vị trí ngồi mới của hành khách L cùng con nhỏ số 31D, E có đủ tiêu chuẩn an toàn phục vụ trẻ em, tiếp viên đã chấp nhận việc đổi chỗ và chị L không có thêm ý kiến gì suốt cả chuyến bay sau đó.
Theo quy định phục vụ hành khách của Vietnam Airlines đã được Cục Hàng không VN phê chuẩn, trẻ em phải được bố trí ở những ghế ngồi có đủ điều kiện an toàn. Đối với tàu bay A330 số đăng ký VNA375 dùng để khai thác chuyến VN286 ngày 22/12, các ghế ở hàng 29 hay 31 vị trí D, E, F, G đều ở dãy giữa tàu bay, có trang bị đủ thiết bị an toàn dành riêng cho trẻ em.
Để đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ cho chuyến bay, Vietnam Airlines mong muốn khách hàng chấp hành các quy định về an toàn và hợp tác với các nhân viên hàng không. Khi có yêu cầu về dịch vụ đặc biệt, khách hàng cần thông báo sớm trước giờ khởi hành theo quy định.
Trước đó, trên mạng xã hội ngày 23-12, tài khoản có tên Đ.V.T chia sẻ trên trang cá nhân của mình clip cuộc tranh cãi giữa một người phụ nữ và nam tiếp viên hàng không.
Trong clip, nữ hành khách đi cùng một bé trai khoảng hơn 2 tuổi. Người này cho con ngồi lên ghế đầu khoang máy bay gần buồng vệ sinh vì mẹ con chị bị sắp ghế cuối.

Nữ hành khách nằng nặc đòi ngồi ở vị trí chỗ cửa thoát hiểm.

Lý giải của hành động của mình, người phụ nữ này nói: “Chị nói rồi, chị cần có chỗ cho trẻ con chơi. Các em không thể nào cho ngồi ở hàng ghế cuối cùng được. Ngồi ở đây làm sao có chỗ cho cháu chơi. Nó cứ đòi ra chơi thì làm thế nào. Nguyên tắc của người check vé là phải biết em bé được ngồi ở chỗ nào. Chị đã đi nhiều chuyến bay, người ta đều cho chị ngồi chỗ này. Rõ ràng bọn em sai rồi”.
Sau khi clip này được chia sẻ, người phụ trên đã nhận không ít ý kiến chỉ trích. Nhiều cư dân mạng nói rằng người phụ nữ này đã làm sai quy định của ngành hàng không và có thái độ không tôn trọng người khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm