Vụ máy bay mất tích: điều tra 4 hành khách

Theo TTO, trong buổi họp báo ngày 9-3, Bộ trưởng giao thông vận tải Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết các điều tra viên nước này đang khoanh vùng bốn nghi phạm trong danh sách hành khách đăng ký chuyến bay.

Bộ trưởng giao thông vận tải Malaysia Hishammuddin Hussein trong buổi họp báo tại một khách sạn gần sân bay quốc tế Kular Lumpur ở Sepang ngày 9-3. Ảnh: Reuters

Ông Hussein nói các cơ quan điều tra quốc tế bao gồm FBI đã tham gia điều tra và sẽ phối hợp với Malaysia để làm rõ từng góc cạnh liên quan đến sự mất tích bí ẩn của chiếc máy bay trên. 

Các điều tra viên cũng đang xem xét khả năng máy bay quay trở lại sau khi mất tín hiệu liên lạc với đài không lưu vì dữ liệu radar của máy bay cho thấy nó đang quay trở lại thủ đô Kular Lumpur.

“Các cơ quan tình báo của chúng tôi đã hành động và tất nhiên chúng tôi cũng thông báo nghi vấn này cho tất cả đơn vị chống khủng bố của những quốc gia liên quan” – ông Hussein nói.

Nhiều người quan ngại về yếu tố khủng bố sau khi hai hành khách ngoại quốc – một quốc tịch Ý và một quốc tịch Áo, đăng ký chuyến bay này dù họ thông báo mất hộ chiếu trước đó. Cả hai người này đều không có mặt trên chuyến bay mất tích.

Bộ ngoại giao Ý cho biết công dân Luigi Maraldi, có tên trong danh sách chuyến bay, thông báo mất hộ chiếu vào tháng 8 năm ngoái trong khi Bộ ngoại giao Áo xác nhận một công dân nước mình có mặt trong danh sách chuyến bay thông báo mất hộ chiếu ở Thái Lan cách đây hai năm.

“Chúng tôi đang xem xét tất cả khả năng xảy ra nhưng vẫn còn quá sớm để đưa ra bất cứ tuyên bố nào” -  thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết khi được hỏi liệu có khả năng máy bay mất tích do khủng bố hay không.

NT - tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm