Vụ mạo danh thượng tá thanh tra Bộ Công an chạy án: Phạt bị cáo 4,5 năm tù

Trước tòa, Cường thừa nhận không hề quen biết ai ở trung ương hay địa phương mà chỉ nhờ một người tên Tuấn, chuyên làm cò xử phạt giao thông ở Dầu Giây (Đồng Nai), mạo nhận làm trong ngành công an, để nạn nhân tin tưởng giao tiền cho Cường chạy án.

Tháng 7-2009, báo Pháp Luật TP.HCM có loạt bài phản ánh việc mạo danh của vị “thượng tá thanh tra Bộ Công an” này. Cường đã bỏ trốn nhưng hai tháng sau thì bị bắt giữ.

Theo cáo trạng, Cường từng bị xử phạt năm năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ba năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Ra tù, tháng 3-2007, biết con trai bà Nguyễn Thị Nghiệp ở Tánh Linh đang thụ án và bà đang làm đơn khiếu nại về đất đai, Cường giới thiệu mình quen biết nhiều cán bộ cấp cao, sẽ lo cho con bà ra tù sớm và lấy lại đất bị thu hồi cho bà. Tin lời, bà Nghiệp đã đưa cho Cường 62 triệu đồng và năm chỉ vàng.

Chưa hết, khi được ông Đăng Minh Dương nhờ chạy án cho con gái bị bắt giữ về tội trộm cắp tài sản, Cường cũng đã lừa lấy của người này 25 triệu đồng.

Ngoài hai vụ lừa đảo nêu trên, trong một thời gian dài Cường thường xuyên đi xe hơi bảy chỗ biển số xanh (xe mượn), gắn biểu trưng ngành công an trên kính xe, tự xưng là thượng tá thanh tra Bộ Công an “mượn” tiền của nhiều lái xe…

Sau hàng loạt vụ lừa đảo nói trên, Cường còn bị tố cáo đã hiếp dâm người chưa thành niên khiến nạn nhân phải phá thai.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm