Vụ mang quan tài lên cao tốc: Đã chi tiền thưởng cho người dân

Theo như ông Nguyễn Minh Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ, tính đến thời điểm này đã có 94 hộ dân diện đền bù ở xã Tam Ngọc nhận được tiền thưởng về đền bù giải phóng mặt bằng sớm, giúp đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ công trình.

Số còn lại sẽ tiếp tục được tiến hành chi trả trong ngày mai (13-11). Theo đó, tùy từng trường hợp mà các hộ dân sẽ được nhận 1-1,5 triệu đồng tiền thưởng.

Cũng theo ông Nam, tổng số tiền thưởng phía dự án dành để chi trả cho diện này là gần nửa tỉ đồng, được chi cho 427 hộ dân, trong đó ưu tiên cho những hộ đã nhanh chóng bàn giao mặt bằng sớm.

Hàng trăm hộ dân đã được chi tiền thưởng giải phóng mặt bằng sau cuộc đối thoại nóng 

“Chúng tôi đã thực hiện lời hứa giải quyết chế độ tiền thưởng cho các hộ dân trong buổi đối thoại ngày hôm qua. Đối với những hộ giải tỏa trắng, chúng tôi sẽ cân nhắc ưu tiên hơn; đồng thời cũng giải quyết dứt điểm về hồ sơ đối với hộ bà Võ Thị Xuân như đã nêu trong ngày hôm qua” - ông Nam nói.

Theo như ghi nhận của PV, trong ngày hôm nay tại đoạn cao tốc qua tỉnh Quảng Nam không có người dân nào có mặt để cản trở thi công.

“Về cơ bản những bức xúc của các hộ dân đã được giải thích rõ ràng. Chúng tôi sẽ tiếp tục cử cán bộ giải quyết cụ thể đối với những hộ còn vướng mắc để đảm bảo quyền lợi cho họ. Cố gắng giải quyết triệt để những vấn đề liên quan trong tháng 11 này” - ông Nam thông tin thêm.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, liên quan đến vụ hàng trăm người dân xã Tam Ngọc bức xúc mua quan tài kéo đến công trình thi công đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để phản đối việc đền bù thu hồi đất không hợp lý, chính quyền địa phương đã phải tổ chức ngay lập tức một cuộc “đối thoại nóng” vào chiều 11-11 tại trụ sở UBND Tam Ngọc để giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm