Vụ lập KDC trái phép ở TP Long Xuyên: Một bị can đã chết

Ông Phong là bị can trong vụ sai phạm đất đai liên quan đến việc lập các khu dân cư (KDC) trái phép tại Long Xuyên. Vụ án đang chờ ngày đưa ra xét xử.

Vợ ông Phong cho biết ông Phong chết tại nhà riêng do bệnh chứ không hề tự vẫn. Công an cũng đã có mặt tại nhà bà để tìm hiểu nguyên nhân cái chết nhưng chưa khám nghiệm tử thi.

Như Pháp Luật TP.HCM thông tin, đến nay thì vụ sai phạm đất đai tại TP Long Xuyên đã qua hai lần điều tra, điều tra bổ sung. VKSND tỉnh An Giang đã ra bản cáo trạng truy tố tổng cộng 24 bị can (trong đó có 23 cán bộ, nguyên cán bộ và một chủ doanh nghiệp tư nhân). Nổi cộm là truy tố hai nguyên phó chủ tịch UBND TP Long Xuyên là Huỳnh Giang Sơn và Hồ Đăng Chiến. Trong vụ án này, kết luận điều tra lần đầu cho rằng ông Nguyễn Hùng Phong là người tham mưu cho UBND TP Long Xuyên về quản lý đất đai trên địa bàn. Ông Phong biết KDC Nguyễn Cao Sang chưa đảm bảo điều kiện theo quy định nhưng vẫn cho phép tách thửa, biết KDC này thành lập không đúng quy định của pháp luật nhưng vẫn ký tờ trình, tham mưu đề xuất cho UBND TP Long Xuyên cho phép chuyển mục đích sử dụng đất. Ngoài ra, ông Phong còn có vi phạm tương tự ở sáu KDC khác. Hành vi của ông Phong vi phạm các quy định pháp luật về đất đai và Điều 165 BLHS, về tội cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, kết luận điều tra bổ sung thì cho rằng ông Phong vi phạm các quy định pháp luật về đất đai và Điều 174 BLHS, về tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai. VKSND cũng truy tố ông Phong về tội này.

Được biết ông Phong sinh năm 1961, khi mất để lại vợ và hai con. Vụ án trên hiện vẫn chưa đưa ra xét xử dù đã kéo dài từ tháng 12-2011 đến nay.

VĨNH SƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm