Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao

Vũ khí của Việt Nam bị tạm giữ trên đường đi bảo dưỡng

Ngày 24-5 tại Văn phòng Chính phủ,  Bộ Ngoại giao đã tổ chức buổi họp báo thường kỳ.

Trả lời câu hỏi của PV về việc Phần Lam tạm giữ một lô hàng của Việt Nam đi Ukraine, ông Lê Hải Bình khẳng định, theo các cơ quan chức năng cho biết đây là lô hàng quân sự mang đi bảo dưỡng và sửa chữa.

Theo ông Bình, đây là việc làm bình thường theo đúng thông lệ và  Việt Nam đang làm việc các bên liên quan để giải quyết vấn đề này.

Về thông tin số tiền hỗ trợ cho gia đình 3 nạn nhân Việt Nam đã tử nạn trên máy bay MH 17, ông Bình bên cạnh việc khẳng định các nỗ lực của cơ quan ngoại giao Việt Nam trong việc giải quyết hậu sự cho ba nạn nhân cũng cho biết: Bộ Ngoại giao không đưa ra bất cứ thông tin nào liên quan đến bồi thường cho các nạn nhân.

Ông Lê Hải Bình cũng khẳng định, đến nay giàn khoan Hải Dương 981 đã rút ra khỏi vùng biển chủ quyền của Việt Nam. “Các cơ quan chức năng Việt Nam đang theo dõi chặt chẽ hoạt động của các bên trên Biển Đông”, ông Bình nói.

VIẾT THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.