Vụ 'hớt' vốn dành cho dân nghèo: Đã thu hồi tiền

Ông Trần Khắc Thi, Giám đốc Ngân hàng Chính sách huyện Anh Sơn, Nghệ An, cho biết tháng 12-2016 ngân hàng phát hiện nhiều hộ dân có địa chỉ không đúng với địa chỉ trong hồ sơ vay vốn tại tổ tiết kiệm và vay vốn của các thôn. "Số tiền hàng chục triệu đồng cho vay sai địa chỉ nói trên đều đã được thu hồi, tập thể lãnh đạo UBND xã và các tổ chức hội, đoàn thể có liên quan đang trong quá trình tổ chức kiểm điểm trách nhiệm" - ông Thi nói.

Trụ sở UBND xã Hội Sơn.

Ngày 10-5, ông Trần Khắc Hùng, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Nghệ An, đã xác nhận với Pháp Luật TP.HCM việc cán bộ xã Hội Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) khai sai địa chỉ để vay vốn ưu đãi.

Ông Hùng cho biết: "Trước đây Phúc Sơn là xã khó khăn, các đối tượng vay vẫn đúng nhưng sai địa chỉ. Toàn bộ số tiền cho vay sai địa chỉ đều đã được Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Anh Sơn phát hiện và đã thu hồi đầu đủ. Đối với các tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn để xảy ra sai phạm đều đã bị thay thế".

Các trường hợp cán bộ, người dân xã Hội Sơn vay đã được ngân hàng thu hồi vốn.

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh nhiều cán bộ xã Hội Sơn có hộ khẩu ở thôn này thì khai ở thôn khác trong hồ sơ vay tiền ưu đãi của chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. Một số cán bộ khác lại kê khai trong hồ sơ là hộ cận nghèo...

Theo ông Thi, cách đây mấy năm thì xã Hội Sơn vẫn đang thuộc vùng khó khăn nên các cán bộ cũng được vay vốn sản xuất, kinh doanh nếu có hồ sơ hợp lệ, có phương án kinh doanh. Còn bây giờ, xã Hội Sơn ra khỏi danh sách xã khó khăn nên cán bộ công chức sẽ không được vay vốn theo chương trình sản xuất, kinh doanh dành cho vùng khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm