Vụ 'hắt ly bia bị truy tố': Hoãn xử vì bị cáo ngất xỉu

Tuy nhiên buổi xét xử diễn ra được khoảng hơn 30 phút thì bị cáo Trần Đình Lập bị ngất xỉu và được các nhân viên y tế chuyển đến bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán để cấp cứu. Vì vậy, chủ tọa phiên tòa quyết định hoãn buổi xét xử. Trước đó, TAND huyện Định Quán cũng mở phiên xét xử nhưng vì còn nhiều tình tiết cần được làm rõ trong vụ án nên HĐXX đã quyết định hoãn xử, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Theo cáo trạng, trưa 10-10-2013, Lân, Lập và Hoàng (lái xe cho Lân) và hai khách hàng của Lân vào quán ăn trưa thì gặp ông Phạm Văn Trọng (Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Định Quán) cùng đoàn cán bộ cũng đang ăn tại đây. Do trước đó có mâu thuẫn trong việc cưỡng chế nợ thuế nên Lân đã chửi bới, đưa điện thoại cho Hoàng quay clip.

Sau đó, Lân cầm ly bia tạt ông Trọng. Ông Trọng cầm khăn tay lau mặt thì Lân cầm ly bia khác trên bàn các cán bộ thuế tạt tiếp rồi túm cổ áo chửi bới. Lúc này, Lập cũng cầm chai bia hăm dọa không cho các cán bộ thuế vào can. Khi ông Trọng chạy ra ô tô thì bị Lập đạp trúng khiến ông Trọng bị ngã. Khi ông Trọng và cán bộ thuế lên ô tô về thì Lân, Lập đứng cản không cho chạy, yêu cầu gọi công an đến... Theo kết quả giám định, ông Trọng bị thương tật 1% tạm thời.

Tại phiên tòa lần thứ nhất, đại diện VKS cho rằng, ông Trọng cùng đoàn cán bộ thuế đi ăn trưa ngoài giờ hành chính nên truy tố các bị cáo với tình tiết tăng nặng định khung là phạm tội đối với người thi hành công vụ như cáo trạng nêu là không phù hợp. Vì vậy, đại diện VKS đọc quyết định chuyển khung hình phạt truy tố ba bị cáo từ khoản 2 Điều 121 BLHS (mức án cao nhất đến ba năm tù) sang khoản 1 (mức án cao nhất đến hai năm tù).

VKS nhận định, hành vi của các bị cáo đã xâm hại đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của ông Trọng, ảnh hưởng đến sự hoạt động bình thường của ngành thuế địa phương. Đại diện VKS vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố và đề nghị tòa phạt Lân 12-18 tháng tù, hai bị cáo còn lại 5-7 tháng tù. Trong khi đó, các bị cáo đều cho rằng cáo trạng chưa đúng, thiếu khách quan.

Sau khi nghị án, chủ tọa phiên tòa cho rằng những yêu cầu điều tra làm rõ các tình tiết mới của cả phía bị cáo lẫn người bị hại đều có cơ sở nên HĐXX quyết định hoãn xử, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm