Vụ hai thuyền viên Việt Nam trên tàu cá Đài Loan mất tích: Vẫn bặt vô âm tín

Người thân đã đề nghị công ty đưa hai anh đi xuất khẩu lao động và cơ quan chức năng sớm tìm tung tích, cứu anh Thuận và anh Cương.

Như đã đưa tin, sáng 26-2,  anh Thuận và anh Cương đang làm việc trên tàu cá Đài Loan Xiang Fu Chung (Tường Phúc Xuân) thì tàu bị mất tích  trên vùng biển Nam Đại Tây Dương. Trên tàu ngoài anh Thuận và anh Cương còn có 2 người Đài Loan, 11 người Trung Quốc, 21 người Indonesia, 13 người Phillipines. Anh Cương do Công ty Cổ phần Xuất khẩu lao động, Thương mại và Du lịch Vinamotor phái cử và Thuận do Công ty Nosco Imast phái cử. Người thân cho anh biết Cương và anh Thuận cùng xuất cảnh ngày 16-1-2014.

Chị Thơm, vợ anh Thuận khóc ngất bên 4 đứa con gái. Ảnh: Vnexpress

Cục Quản lý lao động ngoài nước đã chỉ đạo Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan khẩn trương làm việc với cơ quan có thẩm quyền của Đài Loan và yêu cầu công ty môi giới và chủ tàu Đài Loan có các biện pháp thích hợp đảm bảo sức khỏe, quyền lợi cho thuyền viên Việt Nam và an toàn cho tàu cá. Đồng thời, phối hợp với Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao thông tin cho các sứ quán, cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại khu vực tàu cá mất liên lạc để có các biện pháp xử lý, bảo hộ thuyền viên.

Chị Nguyễn Thị Thơm (vợ anh Thuận) cho biết: Vì hoàn cảnh gia đình vợ chồng quá khó khăn nên đã phải vay mượn 25 triệu đồng để anh Thuận đi xuất khẩu lao động. Ngày 28 tết Ất Mùi 2015 anh Thuận có điện về nói chuyến đi biển này phải sáu tháng sau mới cập bờ và dặn vợ cùng các con cố găng chăm sóc, động viên nhau. Ngày 7-3, tôi điện thoại hỏi phía công ty đưa anh Thuận đi xuất khẩu lao động hỏi tàu cá mất tích có anh Thuận không thì họ nói chưa nhận được thông tin. Sau đó, chúng tôi hỏi tiếp thì phái công ty mới khẳng định anh Thuận mất tích cùng tàu Xiang Fu Chung, nhưng không động viên gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm