Vụ giấy chứng tử: Tạm đình chỉ bà phó chủ tịch phường

Chiều 26-7, ông Nguyễn Song Hào, Chủ tịch UBND quận Đống Đa (Hà Nội), đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu, kể từ ngày 27 đến hết ngày 29-7 để phục vụ hoạt động kiểm tra, xác minh vụ việc công dân, báo chí phản ánh liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính tại phường này.

Bà Hà chính là cán bộ trong vụ một người dân của phường này tố bị hạch sách khi đến làm thủ tục cấp giấy chứng tử cho cha mình, gây xôn xao dư luận hai ngày nay.

Quyết định tạm đình chỉ đối với bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu.

Trước đó, liên quan đến việc, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu kiểm tra làm rõ thông tin báo nêu về dấu hiệu tiêu cực trong quá trình giải quyết thủ tục làm giấy khai tử tại UBND phường Văn Miếu.

Ông Chung giao giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với UBND quận Đống Đa kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu; kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm (nếu có) theo quy định pháp luật. Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 29-7, thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Như đã đưa tin, chị Vũ Thanh Hoa (công dân phường Văn Miếu) phản ánh việc bị cán bộ phường “hạch sách” khi đến làm thủ tục cấp giấy chứng tử cho cha mình. Dù hẹn nhiều lần nhưng với lý do “sếp không có ở cơ quan nên không thể ký”, phải đến cuối giờ chiều chị mới được cấp giấy. Hệ quả khiến gia đình chị phải lùi thời gian tổ chức tang lễ lại một ngày, bởi quá giờ làm hợp đồng tang lễ với nhà tang lễ.

Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Thúy Hà còn có những lời lẽ thiếu chuẩn mực trong quá trình giải quyết công việc với công dân.

Tại buổi làm việc với báo chí sáng 26-7, bà Vũ Mai Khanh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu, cho biết riêng mảng chứng tử, UBND phường luôn tạo điều kiện cho người dân.

“Vào hôm đó, chị Hà có đi họp cả hai buổi nhưng ngay khi về, hơn 15 giờ, chị đã ký toàn bộ giấy tờ. Thực tế lúc hai công dân ra phòng một cửa thì mọi hồ sơ đã xong hết rồi” - bà Khanh nói.

Vị chủ tịch phường Văn Miếu cũng cho hay ngay sau khi sự việc xảy ra đã đề nghị cán bộ mời gia đình đến để gặp trực tiếp và ngay chiều đó bà đã xin lỗi gia đình về mặt tình cảm...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm