Vụ gây rối, ngăn học sinh đến trường: Bắt tạm giam đối tượng cầm đầu

Trước đó, ngày 2-12, Cơ quan công an huyện Hương Khê đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ba tháng đối với Đặng Thị Hoa (37 tuổi, làm nghề buôn bán, ở thôn Bình Minh, xã Hương Bình) và Lê Đăng Thắng (41 tuổi, làm rộng, ở thôn Bình Hưng, xã Hương Bình) về tội gây rối trật tự công cộng.

Nhiều người tụ tập ở trường Hương Bình để phản đối sáp nhập trường. Ảnh: Laodong

Theo điều tra của Công an huyện Hương Khê, đầu tháng 9-2014, đến khi bị bắt tạm giam, Bá, Lý, Thắng và Hoa cùng nhiều đối tượng khác đã tập trung trước cổng Trường THCS Hương Bình (cũ) để xúi giục, kích động, lôi kéo người dân và đe dọa phụ huynh cho con đến trường mần non và tiểu học xã Hương Bình, Trường THCS xã Hòa Hải và Trường THCS xã Phúc Đồng (huyện Hương Khê).

Trong đó, Bá là kẻ chủ mưu, cầm đầu, lôi kéo người khác cùng tập trung gây rối, đe dọa không cho phụ huynh đưa con đến trường.

Như đã đưa tin, từ đầu năm học 2014-2015, hơn 500 học sinh (ở các cấp học mầm non, tiểu học và THCS) ở xã Hương Bình bị buộc ở nhà, ngăn đến lớp để phản đối sáp nhập Trường THCS xã Hương Bình với Trường THCS xã Hòa Hải và Trường THCS xã Phúc Đồng.

Lãnh đạo huyện Hương Khê và UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, lượng học sinh THCS xã Hương Bình hiện quá ít, việc sáp nhập trường là đúng, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

Liên quan đến việc ngăn cản học sinh đến lớp, ông Nguyễn Xuân Vinh, Phó Bí thư Huyện ủy Hương Khê cũng cho biết, đã kỷ luật cách chức Phó Chủ tịch HĐND xã Hương Bình đối với ông Lê Đăng Trung. Ông Trung là người thảo đơn, lôi kéo người dân đi tụ tập, khiếu kiện vượt cấp, phản đối việc sáp nhập trường.

Ban Thường vụ Huyện ủy và UBND huyện Hương Khê đã và đang có nhiều giải pháp tuyên truyền đến tận hộ dân, hỗ trợ các em THCS ở xã Hương Bình có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, từ 1-12, mở hai tuyến xe buýt đưa, đón học sinh THCS ở xã Hương Bình đi và về miễn phí. Hiện đã hỗ trợ gạo cho 21 em và hỗ trợ 17 xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời tất cả học sinh THCS ở xã Hương Bình đi học đều không phải đóng tiền xây dựng cơ sở vật chất trường học. Các cán bộ xã Hương Bình và huyện Hương Khê có con, em, cháu chưa chịu đến trường để phản đối sáp nhập trường “đang được” cho tạm nghỉ việc ở nhà vận động con, em, cháu đến lớp học.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã trực tiếp chỉ đạo các bộ, ngành liên quan, nhanh chóng phối hợp với địa phương bàn bạc và tìm ra giải pháp tốt nhất chấn chỉnh, khắc phục, để cho các em ở xã Hương Bình được đến trường trong tháng 12-2014.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm