Vụ dựng chuyện con bị hiếp dâm: Cô gái 16 tuổi tố cáo

Ngày 27-8, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết vừa nhận được đơn của cô TTTA (16 tuổi, trú xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, Hậu Giang) tố cáo một số cá nhân, tổ chức đã có hành vi vu khống, bôi nhọ danh dự của cô trên mạng xã hội và truyền thông.

Đối tượng Nguyễn Thanh Trung.

Trước đó, tháng 6-2019, Nguyễn Thanh Trung (26 tuổi, trú phường Lê Mao, TP Vinh) tố cáo TTTA cùng đồng phạm có hành vi “xâm hại tình dục” với cháu T. (sáu tuổi, con gái Trung) tại phòng 209, khách sạn Mường Thanh Thanh Niên (TP Vinh) vào ngày 19-6.

Trong quá trình công an đang xác minh đơn tố cáo của Trung thì nhiều người đăng ảnh A. kèm nội dung đơn cáo buộc A. lên mạng xã hội Facebook… Nhiều diễn đàn, trang Facebook cũng đăng tải hình ảnh, video… bôi nhọ A.

Tại đơn tố cáo, A. nêu: “Trong quá trình xảy ra sự việc có nhiều cá nhân, tổ chức đã tự đưa hình ảnh khi chưa được phép của tôi lên các trang mạng xã hội như chị NTHT (chị Trung) và một số cá nhân khác...".

"Do vậy, tôi viết đơn này tố cáo các cá nhân, tổ chức nói trên về hành vi vu khống và đưa hình ảnh tôi, gia đình tôi, bôi nhọ trên các trang mạng xã hội. Tôi đề nghị CQĐT Công an TP Vinh điều tra, xử lý theo quy định” - A. nêu nguyện vọng trong đơn. 

Cán bộ Công an TP Vinh cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh sẽ tiến hành xác minh theo đơn, quá trình xác minh nếu có dấu hiệu sai phạm của cá nhân, tổ chức, CQĐT sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 24-8, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với tin tố giác tội phạm của Trung bởi Trung đã tố cáo A. không đúng sự thật.  

Qua điều tra cho thấy ngày 27-1, Trung đến khách sạn LG (TP Vinh), nơi A. làm việc để massage. Tại đây, Trung đã mua dâm, quan hệ tình dục với A. và đưa số tiền 2 triệu đồng. Hai ngày sau (tức ngày 29-1), Trung thuê phòng tại khách sạn này để tiếp tục mua dâm, có quan hệ tình dục với A. hai lần và đưa cho A. số tiền 2,9 triệu đồng. Sau hai lần đó, Trung đặt vấn đề yêu đương và được A. đồng ý. Từ đó đến lúc xảy ra vụ việc Trung làm đơn tố cáo, Trung và A. đã nhiều lần thuê các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn TP Vinh để quan hệ tình dục với nhau. Trong đó, ngày 3-7, sau ngày Trung làm đơn tố cáo, Trung đưa A. đến Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh làm việc, sau đó cả hai lại đưa nhau về khách sạn HK1 và tiếp tục có quan hệ tình dục. 

Đến này 24-8, cơ quan Công an TP Vinh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam bốn tháng đối với Trung về tội mua dâm người dưới 18 tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm