Vụ Đồng Tâm: Công an Hà Nội kêu gọi đầu thú

Ngày 13-10, liên quan đến vụ việc xảy ra tại Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội), Công an TP Hà Nội vừa có thư gửi đến người dân thôn Hoành với nội dung kêu gọi những người có hành vi hủy hoại tài sản, bắt giữ người trái pháp luật ra tự thú và đầu thú.

Công an TP Hà Nội kêu gọi những ai có hành vi bắt giữ người trái phép và hủy hoại tài sản trong vụ Đồng Tâm ra đầu thú

Theo nội dung thư, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đề nghị các cá nhân đã tham gia việc hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản, bắt, giam hoặc giữ người trái pháp luật trên địa bàn thôn Hoành từ ngày 15 đến ngày 22-4 đến Cơ quan CSĐT Công an TP hoặc công an nơi gần nhất để tự thú, đầu thú, khai báo, góp phần khắc phục hậu quả đã gây ra.

“Cha ông ta đã có lời chỉ dạy "đánh kẻ chạy đi, không đánh người chạy lại". Đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ta nghiêm khắc nhưng cũng thật nhân đạo, khoan dung. Theo đó, người có hành vi vi phạm pháp luật nếu thực sự ăn năn, hối lỗi bằng việc tự thú, đầu thú, thành khẩn khai báo, góp phần khắc phục hậu quả tiêu cực cho xã hội mà mình đã gây ra luôn được xem xét, giảm nhẹ đáng kể trách nhiệm pháp lý khi các cơ quan có thẩm quyền giải quyết vụ việc” – nội dung thư nêu.

Công an Hà Nội cũng đề nghị cấp chính quyền, gia đình, thân nhân của những người đã có hành vi vi pháp luật nêu trên động viên công dân, người thân của mình có thái độ tích cực và phối hợp với CQĐT và VKS bảo đảm tốt nhất quyền, lợi ích hợp pháp của người tự thú, đầu thú. Đồng thời kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn động viên những người vi phạm ra tự thú, đầu thú; cung cấp những thông tin, tài liệu có liên quan bằng các hình thức tự lựa chọn.

CQĐT và VKSND TP Hà Nội sẽ không bắt, giam giữ người tự thú, đầu thú và bảo đảm tốt nhất quyền, lợi ích hợp pháp của người tự thú, đầu thú theo quy định của pháp luật. Người che giấu, cản trở người có hành vi vi phạm pháp luật tự thú, đầu thú sẽ bị xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tháng 3-2017, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng xảy ra tại xã Đồng Tâm.

Sau khi cảnh sát bắt giữ 4 người, trong đó có ông Lê Đình Kình (82 tuổi, nguyên Bí thư đảng ủy xã), người dân Đồng Tâm đã giữ 38 cán bộ gồm cán bộ huyện Mỹ Đức và chiến sĩ công an Hà Nội tại nhà văn hóa thôn Hoành,

Sau khi ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội trực tiếp về đối thoại, người dân đã thả toàn bộ các cán bộ bị giữ.

Ngày 13-6, Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự xảy ra tại Đồng Tâm để điều tra về tội danh bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật và hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm