Vụ đi khai trương nhà nuôi yến bằng xe công: Rút kinh nghiệm

Chiều 26-12, nguồn tin PLOcho hay các cán bộ dùng xe công dự khai trương nhà nuôi yến của lãnh đạo ở Kiên Giang đã nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Các xe biển xanh đi dự khai trương nhà nuôi yến của ông Tuấn ngày 19-10. 

Theo xác minh của Tỉnh ủy Kiên Giang, có ba chiếc xe biển xanh xuất hiện tại buổi tiệc khai trương nhà nuôi yến của ông Hồ Minh Tuấn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) tỉnh này.

Cụ thể, xe của UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang chở bà Lê Kim Phượng, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, xe của UBND huyện Giồng Riềng chở chủ tịch UBND huyện này và xe của Thanh tra giao thông do chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh cho “mượn” đi dự tiệc khai trương nhà nuôi yến của ông Tuấn.

Thông tin với báo chí, Tỉnh ủy Kiên Giang cho biết các cá nhân nêu trên đã kiểm điểm, thừa nhận thiếu sót và đã nghiêm túc rút kinh nghiệm. Cạnh đó, với vai trò là người đứng đầu đơn vị, ông Hồ Minh Tuấn cũng nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Nguồn tin cũng cho biết Thường trực Tỉnh ủy Kiên Giang cũng đã đề nghị UBND tỉnh này khẩn trương hướng dẫn, cụ thể hóa xử phạt hành chính về việc sử dụng tài sản công không đúng mục đích theo Nghị định 63/2019 để có hướng xử lý tiếp theo đối với các trường hợp này.

Như PLO đã thông tin, ngày 19-10, một tài khoản Facebook đăng tải status kèm một số hình ảnh và clip cho thấy có nhiều xe biển xanh thuộc tỉnh Kiên Giang đến dự khai trương nhà nuôi yến ở huyện An Minh. Trong đó có một xe dán decal mang dòng chữ “Thanh tra giao thông”.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang Hồ Minh Tuấn thừa nhận gia đình ông có tổ chức tiệc ăn mừng khai trương nhà nuôi yến.

Phạt tiền tối đa trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản công; dự trữ quốc gia; kho bạc nhà nước là 50 triệu đồng đối với cá nhân và 100 triệu đồng đối với tổ chức; mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là 100 triệu đồng đối với cá nhân và 200 triệu đồng đối với tổ chức.

Riêng đối với hành vi cho mượn tài sản là trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, xe ô tô (không phân biệt có hợp đồng cho mượn hay không có hợp đồng cho mượn, không phân biệt thời hạn cho mượn) sẽ bị phạt 50-60 triệu đồng.

(Theo Nghị định 63/2019, có hiệu lực từ ngày 1-9)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm