Vụ dân hai xã hỗn chiến: Tòa chưa thể tuyên án

Hôm qua 3-4, TAND tỉnh Thanh Hóa tiếp tục ngày xử thứ hai phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 19 bị cáo tham gia vụ “hỗn chiến” tranh chấp bãi cào ngao trên sông Yên thuộc địa bàn giáp ranh giữa xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương và Hải Châu, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa).

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: ĐT

Tại phiên tòa, hai bị cáo Nguyễn Văn Tuyển (SN 1987), Phạm Văn Thành (SN 1994, đều ngụ ở xã Quảng Nham) bị truy tố về tội giết người và cố ý gây thương tích tiếp tục kêu oan, tố cơ quan điều tra đánh đập, ép cung.

Trong khi đó, trong phần bảo vệ cho thân chủ tại phiên tòa, các luật sư bào chữa cho bị cáo Phạm Văn Thành và Nguyễn Văn Tuyển đều cho rằng: “Hành vi của hai bị cáo không thể cấu thành tội phạm “giết người” và nhận định của VKS không đúng vì Thành và Tuyển không cố ý tước đoạt tính mạng của ông Tô Quốc Dũng và anh Dương Văn Quân”.

Đông đảo người dân hai xã Quảng Nham, Hải Châu kéo đến tham dự phiên tòa. Ảnh: ĐT

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, TAND tỉnh Thanh Hóa đã trả hồ sơ cho VKSND tỉnh Thanh Hóa điều tra bổ sung thêm nội dung, tình tiết vụ việc.

Như báo Pháp luật TP.HCMđưa tin, sáng ngày 2-4, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án giết người, gây rối trật tự công cộng đối với 19 bị cáo liên quan đến vụ hỗ chiến trên sông Yên. 

Trong ngày 2-4, HĐXX xoay quanh phần nội dung xét hỏi, làm rõ các tình tiết, động cơ của các bị liên quan đến vụ hỗn chiến trên sông Yên. Bị cáo Nguyễn Văn Tuyển khai phía người dân xã Hải Châu đã chủ động, khiêu khích rồi bao vây, đánh người dân Quảng Nham, vì thế để bảo chính mình nên người dân xã Quảng Nham mới dùng dao gậy để tự vệ.

Trước đó sáng ngày 7-7-2013, bên phía Quảng Nham có khoảng 25-30 bè, mỗi bè có từ 2-5 người, phía xã Hải Châu có hai bè và một thuyền với khoảng 15 người đi ra vùng tranh chấp. Khi bè thuyền của hai bên tiến lại gần nhau thì các đối tượng đi trên bè, thuyền đã dùng gạch, đá, gậy và các hung khí mang theo để ném, đánh nhau tạo thành một cuộc hỗn chiến trên sông. Hậu quả sau vụ hỗn chiến trên sông làm 3 người chết và 11 người bị thương.

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm