Vụ dân chặn xe rác ở Cần Thơ: Cam kết tiếp tục bồi thường phần còn lại

Theo đó, khu xử lý rác này đã đưa vào tiếp nhận, xử lý rác giai đoạn 1 với diện tích khoảng 20,9 ha. Dự kiến giai đoạn 2 sẽ tiếp tục được thực hiện trên diện tích 27 ha nhưng do ngân sách khó khăn, dự án cũng chưa lựa chọn được công nghệ và nhà đầu tư nên UBND TP Cần Thơ đã thông báo tạm dừng việc thu hồi, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Đến khi ngân sách cân đối được sẽ tiếp tục triển khai.

Việc tạm dừng dự án đã khiến một số người dân có đất bị ảnh hưởng (nhiều hộ nói đã vay tiền lãi suất cao để mua nhà, tìm chỗ ở mới…). Từ đó, trưa 4-5, họ đã ngăn không cho xe rác ra vào làm ảnh hưởng việc xử lý rác thải sinh hoạt hằng ngày trên địa bàn. Sau nhiều lần tiếp xúc, đối thoại với người dân, TP đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan nhanh chóng có kế hoạch cân đối, bố trí vốn để tiếp tục thực hiện dự án. TP cũng giao UBND quận Ô Môn phối hợp tiếp tục thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Sau đó hoạt động xử lý rác đã được trở lại bình thường.

Đối với các phản ánh ô nhiễm về khói bụi, mùi hôi, UBND TP đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp cùng chủ đầu tư thường xuyên kiểm tra và có giải pháp khắc phục kịp thời. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng được yêu cầu tăng cường các giải pháp xử lý mùi hôi, khói bụi và hạn chế đến mức thấp nhất ô nhiễm môi trường, đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm