Vụ cướp biển bắn chết thuyền viên và nỗi lòng người mẹ

18 giờ ngày 20-2, PV có mặt tại nhà của thuyền viên Vũ Đức H. (SN 1995, thuyền viên tàu Giang Hải, bị cướp biển Philippines tấn công vào ngày 19-2; đã tử vong do trúng đạn của cướp biển) tại đội 8, Đông Am, xã Tam Cương, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng.

Nhà Vũ Đức H. ở đội 8, Đông Am, xã Tam Cương, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng.

Mẹ của H. - bà Đào Thị G. (SN 1969) vẫn ngơ ngác và không tin con mình bị bắt. “Cháu bị bắt hay không thì tôi phải hỏi chú Viện (thuyền trưởng tàu Giang Hải, ông Bùi Xuân Viện - PV) thì mới tin được. Chúng tôi không biết công ty của cháu ở đâu, chỉ biết cháu đi cùng chú Viện là chú họ đi tàu đã lâu. Mọi thông tin chúng tôi phải hỏi chú Viện đã” - bà G. chưa tin việc mọi người nói con bà bị bắt.

“Người ta nói con tôi bị bắt rồi bị bắn nhưng đó chỉ là đồn thổi thôi. Cháu nó bị làm sao thì cơ quan chức năng phải thông báo về cho gia đình…” - người mẹ quả quyết.

Bà Đào Thị G. - mẹ của thuyền viên vẫn chưa biết tin về con.

Khi được hỏi: “Trong trường hợp nhận tin xấu nhất thì sẽ như thế nào?”, bà G. im lặng một lát rồi nói: “Tin xấu nhất thì chúng tôi chỉ biết đau buồn thôi. Tôi làm sao biết con tôi đang gặp chuyện xấu nhất là chuyện gì…”.

Cha của Vũ Đức H. - ông Vũ Văn H. lúc 18 giờ vẫn chưa đi làm về. “Tôi gọi điện cho chồng hỏi có biết thông tin của con không nhưng ông ấy nói không biết gì cả” - bà G. cho biết.

Anh họ của Vũ Đức H. - anh Lương Xuân H. trong cuộc trao đổi riêng với PV Pháp Luật TP.HCM cho biết anh đi làm từ Hải Phòng về và đã được bạn bè gọi điện thông báo trước đó ít phút về việc H. đã tử vong. “Bạn tôi có nói là H. bị bắn ở Philippines nhưng khi về nhà, thấy dì tôi vẫn đang bình tĩnh thế này thì tôi không dám thông báo lại với gia đình. Nhưng tôi sẽ làm công tác tư tưởng cho gia đình…”.

Như thể trông chờ một phép màu, bà G. mong chờ tin con bà có thể tử vong sẽ chỉ là tin đồn.

“Cháu nó ngoan; đi bộ đội về đi học tiếp. Vừa ra trường đã theo chú đi làm. Cháu đi được một năm. Mùng 4 Tết vẫn còn nhí nhéo gọi điện thoại về hỏi thăm mọi người. Chuyện có lẽ không có gì đâu…” - người mẹ dè dặt câu chuyện.

Trước đó, theo thông báo của Trung tâm An ninh Hàng hải Việt Nam (Cục Hàng hải Việt Nam), tàu Giang Hải bị cướp biển bắt đã được thả. Bọn cướp đã bắt giữ bảy thuyền viên và phá hỏng toàn bộ trang thiết bị hàng hải. Tuy nhiên, cướp biển đã bắn chết một thuyền viên là anh Vũ Đức H.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm