Vụ cưỡng chế tại Hải Phòng: Chỉ có công an xã quản lý đầm sau khi cưỡng chế?

UBND xã giao cho công an xã, đồng thời thuê một người là ông Vũ Văn Hội cùng bảo vệ từ ngày 15 đến 29-1. Hiện chỉ còn công an xã bảo vệ.

Ông Liêm cho hay ông không biết việc phần lớn thủy sản trong đầm cùng hàng nghìn buồng chuối đã bị “bốc hơi” như vợ anh Vươn tố cáo. “Nay các anh chị hỏi tôi mới biết. Tôi sẽ yêu cầu công an xã báo cáo” - ông Liêm nói.

Theo người dân, sau vụ cưỡng chế, khu đầm của gia đình anh Vươn được công an xã và một số người lạ mặt là những tay giang hồ có “số má” cai quản. Báo Thanh Niên số ra ngày 31-1 dẫn dư luận cho rằng những tay giang hồ này là đàn em của một chủ đầm tên Kết ở xã Tiên Hưng. Tuy nhiên, Chủ tịch Liêm khẳng định xã Vinh Quang không có chủ đầm nào có tên Kết. Còn có người nào có tên như vậy tự thỏa thuận với người dân làm đầm, không thông qua xã thì ông không nắm được.

Tối 31-1, PV gọi điện thoại vào số máy 0912923… của chủ đầm Kết đề nghị trao đổi thông tin. Giọng một người đàn ông nhận mình là Kết liên tục chửi thề và bảo: “đi mà hỏi chính quyền. Tao chẳng liên quan gì cả!”.

Chiều 31-1, đoàn thanh tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường do ông Lê Văn Lịch, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai, làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Tiên Lãng về việc thực hiện Luật Đất đai trong giao đất, thu hồi đất của gia đình anh Đoàn Văn Vươn tại xã Vinh Quang. Đến 18 giờ, đoàn thanh tra đã rời khỏi huyện Tiên Lãng và từ chối trả lời báo chí.

HUY HOÀNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm