Vụ CSGT bị đánh: Vì sao người dân đứng nhìn?

Trở lại câu chuyện một CSGT Thanh Hóa bị đánh trước sự “vô cảm” của người dân khi họ chỉ biết đứng nhìn. Dư luận không chỉ phẫn nộ trước việc làm ngang ngược của một thanh niên (người đánh CSGT) “điển trai” nhưng thiếu văn hóa khi vi phạm giao thông lại còn dùng bạo lực để đe dọa đối với người thi hành công vụ.

Không can ngăn vì sợ… trả thù!

CSGT; Thanh Hóa, bị đánh; thờ ơ

Bảo vệ của siêu thị đứng chắp tay sau đít nhìn CSGT bị đánh

Dư luận còn khó hiểu cho những ai đứng ngay ở đó (hiện trường) mà lại chỉ biết khoanh tay đứng nhìn, nhất là hai người bảo vệ của trung tâm thương mại.

Để làm rõ những điều mà dư luận đang còn bức xúc, phóng viên VietNamNet đã quay trở lại hiện trường nơi xảy ra vụ việc để lắng nghe nhiều chiều về sự việc.

Lân la khu vực xảy ra sự việc, hầu hết những người bán nước và những người chạy xe ôm đều rất “phấn khởi” kể lại vụ việc.

Một người chạy xe ôm kể, hôm đó người thanh niên đi xe máy vi phạm giao thông. Đến khi chiến sĩ CSGT áp sát yêu cầu kiểm tra giấy tờ thì người thanh niên này bất hợp tác. Từ lúc người thanh niên bất hợp tác thì ông xe ôm này đã biết sẽ có chuyện xảy ra nên chạy lại xem.

Quả đúng như vậy, khi người thanh niên xô xát với chiến sĩ CSGT thì rất nhiều người dân chạy lại xem, những người đi đường hiếu kỳ cũng dừng hết lại chứng kiến vụ việc, thậm chí những người khách đang trong trung tâm thương mại cũng đổ xô ra “theo dõi” vụ việc.

Họ còn thản nhiên lấy điện thoại ra quay lại cảnh tượng CSGT bị đấm vào mặt, cổ mà không ai có động thái can ngăn.

Người xe ôm tâm sự, “thấy người thanh niên đánh CSGT chúng tôi cũng bất bình lắm chứ. Nhưng thật sự chúng tôi không dám can ngăn hay nói nửa lời vì sợ bị đánh oan, hay trả thù. Chúng tôi chạy xe ôm ở đây, nếu can ngăn mai mốt chúng nó ra tìm trả thù thì chết. Công an mà nó đang còn đánh lại huống gì người dân chúng tôi”.

Cũng như người xe ôm, hầu hết người dân chứng kiến ở đây, kể cả bảo vệ của trung tâm thương mại Vinaconex đều “né” vì sợ ‘không phải đầu thì phải tai’.

Họ chỉ biết đứng nhìn cho đến khi có lực lượng CS 113 đến thì chiến sĩ CSGT này mới được đưa vào viện cấp cứu.

Khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ

Liên quan tới việc trên, trao đổi với báo chí, Đại tá Lê Văn Nghiêm, Trưởng Công an TP Thanh Hóa cho biết, sau khi xảy ra sự việc, đối tượng Trần Quang Độ (SN 1994), trú phường Phú Sơn, TP. Thanh Hóa đã đến cơ quan công an đầu thú.

CSGT; Thanh Hóa, bị đánh; thờ ơ

Chân dung đối tượng Trần Quang Độ

Hiện Công an TP Thanh Hóa đã tạm giữ hình sự đối với Trần Quang Độ.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã thừa nhận hành vi tấn công Đại úy Ngô Hồng Hải. Với hành vi trên, cơ quan Công an sẽ khởi tố vụ án về hành vi chống người thi hành công vụ, đồng thời chuyển cho Công an tỉnh Thanh Hóa thụ lý để đảm bảo khách quan.

Về việc chiến sĩ CSGT bị đánh trước sự chứng kiến của rất nhiều người nhưng không có ai can thiệp, theo Đại tá Nghiêm, trong lúc sự việc xảy ra người dân có thể ngại khi va chạm với côn đồ.

Nhưng lúc đó có hai bảo vệ của trung tâm thương mại lại đứng chắp tay thờ ơ trước hành động hung hãn của đối tượng tấn công cán bộ CSGT làm nhiệm vụ. Trong khi nơi xảy ra sự việc thuộc phạm vi của bảo vệ, thì bảo vệ phải có trách nhiệm với việc này.

Ngày 11/5, Công an TP Thanh Hóa cũng đã cử cán bộ điều tra đến hiện trường, đồng thời lấy thêm lời khai của nhân chứng, đặc biệt là hai bảo vệ có mặt tại nơi xảy ra sự việc.

Bắn chỉ thiên vẫn bị tấn công

Đại úy Ngô Hồng Hải (cán bộ Đội CSGT TP. Thanh Hóa) sau khi bị người thanh niên hành hung, đánh tới tấp vào mặt, đầu đã phải điều trị trong Bệnh xá Công an tỉnh Thanh Hóa.

CSGT; Thanh Hóa, bị đánh; thờ ơ

Đại úy Hải đang điều trị tại Bệnh xá Công an tỉnh.


 Theo tường trình của Đại úy Hải, vào khoảng 11h30’ ngày 10/5 anh được phân công làm nhiệm vụ tại ngã tư Đại lộ Lê Lợi – Trần Phú.

Trong lúc làm nhiệm vụ tại chốt đèn đỏ thì có một thanh niên đi xe máy hiệu Wave RS màu đen mang BKS 36B2-145.51 vượt đèn đỏ nên đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện, nhưng người thanh niên này không chấp hành mà cố tình vượt bỏ chạy.

Chạy qua đèn đỏ, người thanh niên này dừng trước cửa hàng điện thoại di động thuộc Trung tâm thương mại Vinaconet Thanh Hóa.

Lúc này Đại úy Hải áp sát và yêu cầu người thanh niên nói trên xuất trình giấy tờ để kiểm tra, nhưng người thanh niên này không chịu hợp tác, thay vào đó đã văng lời lăng mạ đối với Đại úy Hải.

Thấy đối tượng tỏ ra ngoan cố, chiến sĩ Hải đã tìm mọi cách lấy được chìa khóa xe máy nhằm mục đích không cho người thanh niên này tẩu thoát. Trong lúc anh Hải tìm cách thu giữ chìa khóa thì nam thanh niên này bất ngờ lao vào đánh tới tấp vào người CSGT này, đồng thời ghì cổ anh ngã vật xuống đường.

Chưa dừng lại ở đó, người thanh niên nói trên còn đấm nhiều cú vào đầu, gáy của anh Hải khiến anh choáng váng.

Trong lúc tình thế cấp bách, Đại úy Hải đã phải rút súng ra và bắn chỉ thiên lên trời. Song đối tượng vẫn không sợ mà còn liều lĩnh xông vào giằng co cho đến khi có sự xuất hiện của CS113 thì mới bỏ chạy trốn khỏi hiện trường.

Ngay sau đó, Đại úy Hải được đồng đội hỗ trợ đưa vào Bệnh xá công an tỉnh cấp cứu. Qua kiểm tra sức khỏe cho thấy, Đại úy Hải bị thương nhiều vết ở vùng cổ, vai, gáy và lưng gây bầm tím. Tuy nhiên các vết thương không quá nghiêm trọng.

Theo Lê Anh (Vietnamnet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm