Vụ công ty Tenma: Chưa thu thập được chứng cứ đưa, nhận hối lộ

Cơ quan công an chưa thu thập được hồ sơ liên quan đến hành vi đưa, nhận hối lộ trong vụ việc liên quan đến công ty Tenma. Chiều 27-5, ông Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bắc Ninh – cơ quan được Chủ tịch UBND tỉnh giao trách nhiệm cung cấp thông tin cho báo chí về vụ việc, cho PLO biết như trên.

Theo ông Hùng, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh, trong đó có Công an tỉnh, đã tới làm việc tại trụ sở Công ty Tenma Việt Nam ở khu công nghiệp Quế Võ. Tuy nhiên, tổng giám đốc người Nhật hiện vẫn chưa sang Việt Nam, còn giám đốc điều hành thì lại không có hồ sơ về nội dung liên quan

Ông Hùng cho biết thời gian tới, các bộ ngành sẽ làm việc với phía Nhật Bản để có thông tin chính thống về việc có hay không hành vi đưa, nhận hối lộ. Thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh vẫn đang xác minh dựa theo báo chí Nhật đăng tải.

Trước đó, ngày 26-5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao các cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin Công ty TNHH Tenma Việt Nam hai lần hối lộ tổng cộng 25 triệu Yen cho một số cán bộ, công chức Việt Nam được đăng tải trên báo của Nhật Bản như Asashi, Kyodo, Nikkei...

Thủ tướng yêu cầu nếu đúng phải xử lý nghiêm, góp phần tạo môi trường đầu tư kinh doanh minh bạch, công bằng và chống thất thu thuế.

Cũng trong ngày, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã yêu cầu Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với các công chức tham gia đoàn kiểm tra sau thông quan để thực hiện công tác kiểm điểm, phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra theo quy định.

“Trong trường hợp công chức bị đình chỉ công tác là thủ trưởng đơn vị, đề nghị Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan lựa chọn một lãnh đạo để giao phụ trách, điều hành đơn vị”, văn bản của Bộ Tài chính nêu rõ.

Ở một diễn biến khác, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh làm việc với các cơ quan Công an tỉnh, Cục Thuế, Cục Hải quan, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bắc Ninh và các cơ quan liên quan.Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm