Vụ công ty nhận tiền hứa đưa đi Nhật: Công an vào cuộc

Diễn biến liên quan đến vụ việc này, sáng cùng ngày, hàng chục học viên trước đó trót đóng từ 1.500-3.000 USD cùng bằng cấp gốc cho Công ty Vinh Ron để được công ty này đưa đi Nhật lao động đã yêu cầu bà Phương trả lời thời hạn giải quyết những thắc mắc của họ.

Tuy nhiên thời điểm này bà Phương đang làm việc với cơ quan công an nên không trả lời trực tiếp mà chỉ đạo một nhân viên của công ty làm biên bản cam kết 9 giờ ngày 20-7, học viên đến trụ sở công ty để giải quyết số tiền đã đóng, bằng cấp gốc công ty đã nhận. Biên bản này có sự chứng kiến của công an phường 2, quận Tân Bình.

Biên bản Công ty Vinh Ron cam kết thời gian làm việc với học viên có sự chứng kiến của công an. Ảnh: P.ĐIỀN

Cùng thời điểm này, ông Wada Hideta (người Nhật đứng ra thu tiền làm “lộ phí” tìm đơn hàng cho học viên) cũng có mặt tại trụ sở Công ty Vinh Ron. Tuy nhiên khi các học viên kéo đến trụ sở, ông này đã nhanh chóng lên taxi bỏ đi.

Ông Lưu Trường Cu (quê Tây Ninh), bức xúc: “Con tôi đã học ở đây hơn tháng đến nay vẫn không nghe công ty có động tĩnh gì cho thấy sẽ đưa con tôi đi Nhật làm việc. Trước đó tôi đã nhiều lần liên hệ bà Phương muốn biết thời gian nào con tôi được đi nhưng bà Phương chỉ ầm ừ nói là phải chờ bên Nhật hồi âm. Họ chỉ bảo đậu rồi nhưng không có giấy tờ gì cho thấy con tôi đã trúng phỏng vấn”.

Ông Trường Cu cho biết số tiền 2000 USD ông đã đóng cho con là tiền vay mượn được. Ông quyết định sẽ đòi hết về vì công ty có dấu hiệu "hứa hão" chuyện đưa con ông đi Nhật.

Chiều cùng ngày, cơ quan công an quận Tân Bình tiếp tục làm việc với các học viên để lấy thêm thông tin.

Trước đó, ông Wada Hideta đã tư vấn thu tiền và cam kết “đưa thẳng” học viên sang Nhật làm việc trong thời gian 3 đến 10 năm, với mức lương hơn 30 triệu đồng/tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm