Vụ chủ tịch phường 'xách ghế': Phạt giám đốc 3,6 triệu

Ngày 27-9, về vụ nữ bác sĩ BV 115 Nghệ An bị đánh vào ngày 18-8, một nguồn tin cho biết ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng (Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Tân Thắng) đã bị xử phạt hành chính số tiền 3,6 triệu đồng.

Trong đó, về hành vi gây mất trật tự tại bệnh viện bị phạt 300.000 đồng; hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác bị phạt 300.000 đồng; hành vi xâm hại sức khỏe người khác bị phạt 3 triệu đồng. 

Nữ bác sĩ bị đánh trong phòng cấp cứu đã từ chối giám định tổn hại sức khỏe.

Đối với ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô (TP Vinh), ông này cũng đang bị Thành ủy TP Vinh làm quy trình kỷ luật.

Cụ thể đã yêu cầu ông Huân viết bản tường trình để chi bộ, đến Đảng ủy phường Trung Đô kiểm điểm ông Huân. Sau đó Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP Vinh mới có kết luận, từ đó Ban Thường vụ Thành ủy TP Vinh mới xem xét để ra kết luận kỷ luật cuối cùng.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An có quyết định không khởi tố vụ án hình sự vụ việc xảy ra tại BV đa khoa 115 Nghệ An vào ngày 18-8.

Công an tỉnh chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Công an TP Vinh để xử lý vi phạm hành chính đối với ông Huân và ông Thắng về các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Theo bản kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An thì ông Huân đã có những hành vi phạm pháp Luật Hành chính, gây mất trật tự ở bệnh viện. Ngoài ra ông Huân còn vi phạm về ứng xử của đảng viên, công chức.

Trong đó, theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 32 Quy định số 181-QĐ/TW ngày 30-3-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về xử lý, kỷ luật đảng viên vi phạm thì ông Huân đã vi phạm thiếu văn hóa làm mất an ninh, trật tự.

Ông Thắng đã có những hành vi vi phạm hành chính gồm có lời nói xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác; gây mất trật tự ở bệnh viện; xâm hại đến sức khỏe người khác.

Chủ tịch phường xách ghế trong phòng cấp cứu được camera ghi lại.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cũng đã gửi thông báo cho Thường trực Thành ủy và UBND TP Vinh để xử lý vi phạm của ông Huân theo quy định của Luật Công chức và quy định của Đảng.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, đêm 18-8 anh Nguyễn Văn Nam (trú huyện Đô Lương, Nghệ An) bị tai nạn, được đưa đến BV 115 Nghệ An cấp cứu. Sau đó giám đốc của anh Nam là ông Thắng và người nhà anh Nam là ông Huân có mặt tại phòng cấp cứu.

Tại đây, khi các bác sĩ, điều dưỡng đang làm việc thì ông Thắng đến chỉ tay vào mặt BS Hoàng Thị Minh chửi bới, đánh vào mặt, đầu nhiều cái khiến BS Minh choáng váng phải dựa vào tường. Ngoài ra, ông Thắng còn đuổi đánh điều dưỡng Lê Quang Hòa, ông Huân cầm ghế nhưng rồi bỏ xuống. Toàn bộ sự việc được camera trong phòng cấp cứu và từ giường bệnh nhân quay lại. 

Sau khi lực lượng cảnh sát 113 có mặt tại hiện trường đã kịp thời làm công tác ổn định tình hình và phối hợp với Công an TP Vinh giải quyết rồi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An vào cuộc điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm