Vụ chìm tàu trên sông Hàn: Tạm đình chỉ giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa

Đồng thời, trong cuộc họp này cũng đi đến quyết định tạm đình chỉ công tác đối với đội trưởng đội quản lý bến sông Hàn để cho tàu Thảo Vân 2 hoạt động chui trái phép.

Tại buổi họp, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã truy vấn gay gắt trách nhiệm của từng ngành, từng đơn vị, từng cá nhân liên quan đến vụ việc tàu Thảo Vân 2 chìm trên sông Hàn. Trong đó, trách nhiệm nặng nề nhất liên quan đến ngành GTVT mà trực tiếp là Cảng vụ Đà Nẵng trong công tác quản lý, giám sát.

Tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu trên sông Hàn.

Ông Lê Sáu, Giám đốc Cảng vụ Đà Nẵng, cho biết chủ phương tiện Thảo Vân 2 có hai tàu. Tàu Thảo Vân 2 có đăng ký, đăng kiểm đầy đủ nhưng phương tiện này đi lại trên sông Hàn chứ không được chở khách. Đây là phương tiện đò ngang ngày xưa chứ không phải cải hoán từ tàu ngư dân. Tàu này còn thiếu các thủ tục như bảng đăng ký hoạt động chưa đúng mẫu.

Tuy nhiên, ông Huỳnh Đức Thơ truy vấn: “Trước khi tàu này xuất bến, ba cán bộ Cảng vụ đang làm nhiệm vụ ở đây làm gì? Anh có thấy trách nhiệm của mình quá hời hợt không? Tại sao con tàu to đùng thế, hoạt động lâu thế mà không biết?”. Ông Sáu trả lời: “Khi tàu xuất bến, ba người phân công nhiệm vụ trực bến là anh Kiên, Toản, Thuận đang làm nhiệm vụ xuất bến cho sáu tàu khác”.

Ông Sáu đã nhận trách nhiệm sai sót của mình trước Chủ tịch TP. Trước vụ việc đặc biệt nghiêm trọng này, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu Sở GTVT đình chỉ công tác đối với ông Sáu và đề nghị thay thế người khác có trách nhiệm hơn.

“Ông Trung (Giám đốc Sở GTVT - PV) đưa ông Sáu lên vị trí này là tôi thấy không được rồi. Giám đốc Cảng vụ không làm hết trách nhiệm, không ai có thể giao sinh mạng hàng ngàn người cho một người thiếu trách nhiệm như vậy được” - ông Thơ nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm