Vụ chìm tàu Hoàng Phúc 18: Chưa tìm được hai người mất tích

Hai nạn nhân chưa được tìm thấy là anh Phan Anh Tấn (quê Hà Tĩnh, chủ tàu) và thuyền viên Bùi Văn Quảng (quê Ninh Bình).

Trong ngày, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Khu vực 3 cũng cho biết không phát hiện được thêm thi thể nào bị mắc kẹt trong khoang tàu Hoàng Phúc 18 gặp nạn ở khu vực phao số 5, luồng Soài Rạp, huyện Cần Giờ, TP.HCM. Hiện các lực lượng đang lên phương án trục vớt tàu.

Từ sáng sớm tàu chỉ huy SAR 413 cùng 19 phương tiện của các đơn vị bộ đội biên phòng, cảnh sát biển, cảng vụ hàng hải, cảnh sát PCCC... cùng hàng chục tàu thuyền của ngư dân tham gia tìm kiếm trong phạm vi mở rộng 150 hải lý vuông.

Công tác tìm kiếm, cứu nạn vẫn được tích cực triển khai trong ngày 2-11. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Tại tàu Hoàng Phúc, đội người nhái cũng dò tìm và xác định hiện không còn nạn nhân bị mắc kẹt trong tàu. Phương án trục vớt đã được lên trong chiều cùng ngày để không ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông trên luồng lạch.

Cũng trong ngày, một thông tin mới được xác tín, hai nạn nhân được phát hiện trong ngày 1-11 là ông Lê Thanh Hải (sinh năm 1963, quê Kiên Giang) chứ không phải anh Bùi Văn Quảng như nhận dạng ban đầu, người còn lại là anh Bùi Văn Sa.

Trước đó, tối 30-10, tàu Hoàng Phúc 18 đã bị chìm trên khu vực luồng Soài Rạp cách Vũng Tàu 10 hải lý về hướng tây nam. 17 thành viên thủy thủ đoàn gặp nạn trong đêm đen, sóng to, gió lớn. Có 12 người trên tàu may mắn thoát nạn, một người được cứu sau đó…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm