Vụ cháy karaoke: Sẽ truy trách nhiệm cán bộ của 4 sở

Đó là thông tin được ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội nói tại cuộc họp báo về kỳ họp thứ 3 (dự kiến diễn ra từ ngày 5 đến 8-12), diễn ra vào sáng nay 2-11.
“Có ý kiến cho rằng xử lý cán bộ sau vụ cháy quán karaoke ở quận Cầu Giấy mới ở cấp phó, xử lý nhẹ nhưng đây mới là bước đầu. Vụ việc này đã có chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND. Tới đây các đơn vị như Công an TP Hà Nội, Sở Cảnh sát PCCC, Sở Văn hóa, Sở Xây dựng… sẽ xem xét trách nhiệm của những người có liên quan trực tiếp. Việc xử lý sẽ hết sức nghiêm túc, làm rõ trách nhiệm người liên quan…” - ông Nam nhấn mạnh.

Cũng theo ông Nam, tại kỳ họp thứ 3 của HĐND TP Hà Nội chắc chắn sẽ có ĐB yêu cầu và chất vấn UBND TP báo cáo về vụ việc cháy quán karaoke làm chết 13 người và “Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng sẽ có trả lời về trách nhiệm của những người có liên quan vì đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng”.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế, HĐND TP Hà Nội

Cụ thể, tại kỳ họp này HĐND TP Hà Nội đã nhận được 69 câu hỏi chất vấn từ các đại biểu liên quan đến trách nhiệm của UBND TP Hà Nội trong nhiều lĩnh vực như: công tác PCCC, quy hoạch đô thị, trật tự xây dựng, ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường làng nghề, vệ sinh an toàn thực phẩm… “Những vấn đề về PCCC, quản lý đô thị, vệ sinh an toàn thực phẩm cử tri cũng bức xúc, đại biểu cũng bức xúc. Tôi tin rằng HĐND sẽ quan tâm. Việc chất vấn sẽ rõ người, rõ việc, rõ địa chỉ, rõ trách nhiệm. Chất vấn là hỏi, trả lời phải trách nhiệm, có lộ trình giải quyết thực hiện chứ không trả lời mang tính chất thông tin” - ông Nam nói.

Dự kiến, kỳ họp 3 của HĐND TP Hà Nội khóa XV sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8-12, trong đó HĐND TP Hà Nội dành riêng ngày làm việc thứ 3 (ngày 7-12) để thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn.

Ngoài ra kỳ họp cũng xem xét hàng loạt nội dung khác như: tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội; dự toán thu chi ngân sách; công tác phòng chống tham nhũng; cải cách hành chính; kế quả ba năm triển khai Luật Thủ đô…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm