Vụ cháy chung cư cao cấp: Hàng loạt người nhập viện

Sáng 23-3, thông tin từ BV Nguyễn Tri Phương cho hay vào lúc 2 giờ sáng 23-3, bệnh viện nhận được cuộc điện thoại báo động, ngay lập tức hai xe cấp cứu mang theo 40 y bác sĩ đến hiện trường thực hiện công tác sơ cứu ban đầu và đưa nạn nhân về bệnh viện.

Ông Châu Minh, Việt kiều Mỹ, 54 tuổi đang cấp cứu tại BV Nguyễn Tri Phương

Có tất cả 12 nạn nhân của vụ cháy được đưa về bệnh viện cứu chữa, trong đó có hai trẻ em. Ngoài ra, tại nhà xác của bệnh viện cũng đang lưu giữ tám thi thể.
Trong 12 nạn nhân chỉ có hai nạn nhân có thân nhân có người thân đến nhận.
Chưa hết vẻ hoảng sợ, ông Châu Minh, sống ở tầng hai chung cư Carina Plaza kể lại: “12 giờ mấy, hơn 1 giờ có, tôi nghe tiếng la của con nít ở dưới, lúc đó tôi chỉ nghĩ con nít nó giỡn nó chơi thôi ai ngờ là do cháy. Tôi bật đèn lên thì không có đèn điện gì hết trơn. Tôi dậy mở cửa ra xem thì khói xộc vào, tôi phải đóng cửa lại liền và kiếm cái khăn nhúng nước bịt mũi để chạy ra. Lúc đi cùng tôi có một người phụ nữ ở phòng bên cạnh cũng kêu cứu. Chúng tôi tự tìm đường đi ra, phải một lúc có xe thang cứu hộ đưa chúng tôi xuống. Lúc xuống tôi ra được bên ngoài rồi, tôi không thấy người phụ nữ đó ở đâu nữa”.
BS Nguyễn Quang Dũng, Trưởng khoa cấp cứu BV Nguyễn Tri Phương cho biết trong số 12 bệnh nhân chuyển về bệnh viện cấp cứu có dấu hiệu khó thở, tức ngực, bỏng niêm mạc, bỏng mắt. Trong số đó có ba trường hợp nặng, suy hô hấp do hít phải nhiều khói độc.
Cũng sáng cùng ngày, đại diện Ban Giám đốc BV Nhi đồng 1 thông tin đến 8 giờ sáng 23-3, BV Nhi đồng 1 đã tiếp nhận 10 bệnh nhi, trong đó có tám bệnh nhi tạm thời ổn định, một bệnh nhi đang thở ôxi, một bệnh nhân cần hỗ trợ hô hấp ( thở CPAP). Trong đó bệnh nhân nhỏ tuổi nhất chỉ mới 3 tháng tuổi.
Tin từ BV Chợ Rẫy cho hay bệnh viện đang tiếp nhận 10 người bị bỏng nặng.
Tính đến 9 giờ 30 sáng cùng ngày có 33 người được đưa vào các bệnh viện cấp cứu.

Vụ cháy chung cư cao cấp: Hàng loạt người nhập viện ảnh 3

Danh sách các bệnh nhân, bệnh nhi đang được cấp cứu

Theo anh C.., một cư dân chung cư lô C, khoảng 1h sáng, gia đình chị thức giấc vì tiếng xe cứu hoả và mùi cháy khét. Nhìn sang thì thấy lô B cháy, chị cùng chồng và hai con chạy khỏi chung cư.

Vụ cháy ở lô B., một người thân của chị sống trong lô B. nên gia đình rất lo lắng.
Theo chị, khi cháy, người thân của chị bên lô B. chạy từ tầng 10 xuống dưới để tránh ngạt khói và bị mắc kẹt trong đó hơn 1 giờ mới được lính cứu hoả giải cứu.
Người nhà của chị Lưu Lê Bích Phượng, (SN 1966) tại TP.HCM, chủ tịch, bí thư phường Nguyễn Thái Bình, cho biết: Chị Phượng sống ở chung cư nhiều năm nay, với con trai 14 tuổi tên là Nguyễn Minh Nhật (con trai chị không bị thương). Con trai chị đu dây xuống được nên may mắn thoát chết. Còn chị bị đứt dây tử vong khi rơi từ lầu 19 xuống.

Người nhà của chị Bích Phượng, chủ tịch, bí thư phường Nguyễn Thái Bình khóc vì người thân mất

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm