Vụ cây 'khủng': Có người mang 3 bộ hồ sơ đến làm việc

Một nguồn tin cho biết vào sáng 4-4, có người đã đến Phòng Thanh tra và Pháp chế, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế để trình các bộ hồ sơ về nguồn gốc các cây "khủng" bị tạm giữ tại tỉnh này.

Các gốc cây "khủng".

Nguồn tin này cho hay: Người đàn ông xưng là đại diện chủ ba cây gỗ đã mang theo hai bộ hồ sơ gốc của hai trong số ba cây cổ thụ trên. Đến đầu giờ chiều thì mang đến bộ thứ ba.

Thông tin được biết các cây “khủng” này là cây đa sộp, được chở về huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Còn thông tin danh tính của người đến trình hồ sơ và nguồn gốc, xuất xứ cụ thể của ba cây này thì nguồn tin này từ chối cung cấp vì lý do "Phòng Thanh tra và Pháp chế đang củng cố hồ sơ và sẽ thông tin đến báo chí sau". PV tìm cách liên lạc với trưởng Phòng Thanh tra và Pháp chế và lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế để có thêm thông tin nhưng không được.

Những cây "khủng" này còn nằm lại tại thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế.

Như báo Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, vào đêm 30-3, lực lượng CSGT tỉnh Thừa Thiên-Huế phát hiện ba xe đầu kéo biển số tỉnh Quảng Bình chở theo ba cây cổ thụ lưu thông trên quốc lộ 1 qua xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc) nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, các xe này đều chở cây vượt quá 10% chiều dài xe, quá tải 20%-50%. Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt các tài xế với tổng số tiền gần 82 triệu đồng, đồng thời tước bằng lái xe 1-3 tháng.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng vào cuộc và xác minh được một trong ba cây trên là của ông Nguyễn Ngọc Chung (thôn Giang Hà, xã Tam Giang, huyện Krông Năng). Cây này có đường kính gốc 1,8 m, dài 8 m.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm