Vụ Cát Tường: Có thể thay đổi tội danh đối với bác sĩ Tường

Ngay sau khi chủ tọa phiên tòa tuyên bố dừng phiên xét xử trả lại hồ sơ tiếp tục điều tra đối với vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường sáng nay (14/4), trao đổi với báo chí, Luật sư Vũ Gia Trưởng – Văn phòng luật sư Phạm Hồng Hải và cộng sự - Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại cho hay: Các lời khai của bị hại và các nhân viên trong Trung tâm TMV Cát Tường tại phiên tòa khác nhau rất nhiều và có nhiều tình tiết mới. Các lời khai đó cần phải được làm sáng tỏ để xác định rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Huyền.

Luật sư Vũ Gia Trưởng
Luật sư Vũ Gia Trưởng

Cụ thể, trong hồ sơ vụ án và các lời khai tại phiên tòa hôm nay thể hiện khi đang tiến hành phẫu thuật, Tường phát hiện ra chị Huyền đang có những biến chứng, dấu hiệu có nguy hiểm tới tính mạng do sử dụng thuốc mê, thuốc tê được sử dụng để tiến hành phẫu thuật như: mặt mũi tím tái, sùi bọt mép nhưng Tường không những không cấp cứu, dừng lại mà tiếp tục phẫu thuật với những dấu hiệu, biến chứng của chị Huyền có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Luật sư Trưởng nói: “Chúng tôi sẽ có những ý kiến của mình trong quá trình điều tra lại. Ý kiến thế nào thì sẽ còn phải tùy thuộc vào việc điều tra của cơ quan điều tra”.

Cũng theo Luật sư Trưởng, bị can Tường hoàn toàn có thể bị thay đổi tội danh xét xử khi cơ quan điều tra tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Huyền. “Tội danh này, còn tùy thuộc vào kết quả điều tra mới có thể kết luận bởi hiện tại các chứng cứ trong hồ sơ vụ án đang có nhiều điểm mâu thuẫn, chưa phù hợp”, Luật sư Trưởng nói.

Trước đó, tại phiên tòa sáng nay, Tường khai trong quá trình tiến hành phẫu thuật, chị Huyền tỉnh táo và không có biểu hiện gì. Chị Huyền chỉ có biểu hiện co giật, sùi bọt mép sau khi phẫu thuật xong…

Nhưng các nhân viên của Tường chứng kiến quá trình phẫu thuật lại khai chị Huyền có những biểu hiện tím tái, hôn mê và có co giật, Tường sử dụng thuốc mê tiêm cho chị Huyền rồi tiếp tục tiến hành phẫu thuật.

Về phía gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cũng hoàn toàn đồng đồng tình với việc trả hồ sơ của Tòa án và yêu cầu khởi tố Tường thêm tội "Giết người, kinh doanh trái phép, dụ dỗ người chưa thành niên phạm tội"./.

Theo VOV online

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy