Vụ CASA 212: Không dám mở tivi vì sợ tắt niềm hy vọng...

Trong ngôi nhà nhỏ cấp 4 ở xã Mỹ Hà, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, mấy ngày nay cha mẹ anh Chính cùng người thân trong gia đình không ngừng ngóng chờ thông tin của con trai mình từ đơn vị báo về. Biết chuyện của anh Chính, hàng xóm cũng rủ nhau tới nhà động viên, chia sẻ với cha mẹ anh.

Chị Nguyễn Thị Thịnh, em gái anh Chính bật khóc khi nói về anh trai. “Hôm nghe tin anh gặp nạn, cả gia đình tôi thực sự rất sốc. Do cha mẹ đều đã tuổi cao sức yếu nên mọi người cố giấu kín chuyện để chờ thông tin báo về. Thế nhưng, khi xem tivi và biết chuyện, cha mẹ tôi cứ hỏi anh ấy suốt. Thương cha mẹ quá, anh em tôi quyết định nói ra sự thực chuyện anh mất tích cùng đồng đội trên biển”.

Chị Nguyễn Thị Thịnh (em gái anh Chính) cho biết gia đình vẫn đang ngóng tin của anh.

Anh Chính là con thứ hai trong gia đình có ba anh em trai. Anh vốn mơ ước được lái máy bay từ nhỏ. Bởi vậy ngay khi học xong cấp 3, có đợt tuyển phi công nên anh lập tức đăng ký. Bản thân anh lập gia đình đã 10 năm, hiện có hai con gái (một học lớp sáu, một lên năm tuổi). Dù công việc bận rộn nhưng cứ một đến hai tháng, anh lại về quê thăm cha mẹ và anh em trong nhà một lần.

“Lần gần nhất anh ấy về thăm nhà là cách đây khoảng một tháng. Lần nào về anh em chúng tôi cũng nói chuyện vui vẻ, động viên nhau. Nghe tin anh gặp nạn trong lúc làm nhiệm vụ mà quá xót xa. Giờ gia đình chỉ biết ngồi chờ tin chính thức” - chị Thịnh nói.

Cũng theo chị Thịnh, kể từ lúc nghe hung tin về con trai, bà Khống Thị Sính (67 tuổi) bị sốc nặng, mấy ngày nay bà đều chỉ nằm trên giường chờ tin con. Còn ông Nguyễn Văn Chiến (70 tuổi, cha anh Chính) buồn rầu không nói nên lời, ông cứ lầm lũi đi ra rồi lại đi vào.

“Kể từ khi nghe tin con trai, tôi không dám mở tivi. Mỗi lần thấy hình ảnh sóng biển, vợ chồng tôi lại sốc và nghĩ đến con” - người cha già ngậm ngùi nói.

Ông Nguyễn Văn Chiến (cha đẻ anh Chính) dù rất đau khổ nhưng luôn tự hào về con trai của mình.

Đau khổ, xót xa, tuy nhiên ông Chiến vẫn luôn tự hào khi kể về con mình. “Tôi cũng từng một thời chiến đấu, dù đau lòng lắm nhưng con cũng vì phục vụ đất nước, giờ không biết bao giờ con về quê hương. Tôi tin tưởng Nhà nước và quân đội sẽ nỗ lực tìm kiếm được con trai mình” - ông tâm sự.

Có mặt tại để an ủi cha mẹ anh Chính mấy ngày hôm nay, bà Nguyễn Thị Chuyên (cô ruột anh Chính), cho biết kể từ khi biết tin về đứa cháu trai, cả đại gia đình đều đau buồn. Đến thời điểm hiện tại, gia đình vẫn chưa có thông tin chính thức gì về anh Chính nên vẫn còn hy vọng, dù hy vọng đó hết sức mong manh.

Bà Chuyên cho biết ông Chiến (cha anh Chính) bị bệnh cao huyết áp, còn bà Sính (mẹ anh Chính) bị bệnh tim. Mấy ngày nay trong nhà lúc nào cũng phải có người túc trực vì sợ hai ông bà không chịu được cú sốc.

Cũng theo bà Chuyên, kể từ ngày xảy ra chuyện với anh Chính và đồng đội, đơn vị nơi anh công tác đã nhiều lần về tận gia đình để động viên, chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm