Vụ CASA 212: Bộ Quốc phòng trục vớt vật thể dài 13 m dưới đáy biển

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM sáng nay (22-6), Thượng tướng Võ Văn Tuấn Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, cho biết trong ngày hôm nay lực lượng tìm kiếm sẽ tiến hành trục vớt vật thể sâu dưới biển.

Vật thể bước đầu được xác định dài khoảng 13 m, rộng 4-5 m và nằm ở độ sâu 60 m do tàu HQ888 quét được trong khu vực 25 hải lý vuông tại khu vực nghi vị trí máy bay CASA-212 rơi ở vùng biển Bạch Long Vĩ.

Theo Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, cho hay đến thời điểm hiện nay các lực lượng cứu hộ, tìm kiếm vẫn đang khẩn trương với mục tiêu phải tìm được máy bay CASA 212 mất tích cùng chín quân nhân trong phi hành đoàn.

Hiện tại Tập đoàn Airbus và Cục Hàng không Việt Nam, Quân chủng Phòng không Không quân đã thống nhất các phương án phục vụ tìm kiếm cứu nạn, điều tra sau tai nạn.

Airbus cũng chính nhà sản xuất và cung cấp hộp đen cho máy bay CASA 212 nên việc hỗ trợ Việt Nam tìm nguyên nhân sự cố máy bay CASA 212 cũng như hỗ trợ về nhân sự, kỹ thuật, chia sẻ thông tin với Việt Nam sẽ được thực hiện ở mức cao nhất và bảo mật tuyệt đối.

Quá trình sau khi tìm kiếm được hộp đen máy bay cũng như các mảnh vỡ của CASA 212, hai bên thống nhất phía Airbus sẽ xử lý dữ liệu, dựng lại sự cố máy bay CASA 212 rơi dưới sự giám sát của Bộ Quốc phòng Việt Nam. Phía Airbus cũng sẽ hỗ trợ tối đa Việt Nam về mặt kỹ thuật, xác định nguyên nhân sự cố cũng như tìm kiếm quân nhân mất tích.

Theo Thượng tướng Võ Văn Tuấn, hiện các lực lượng chức năng, cứu hộ, tìm kiếm vẫn đang nỗ lực tìm kiếm cứu nạn máy bay CASA 212 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nhiệm vụ của Bộ Quốc phòng. Đến sáng nay (22-6), các lực lượng tìm kiếm vẫn chưa thu được những kết quả cụ thể về CASA 121.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, vào trưa 16-6, máy bay CASA 212 đang nỗ lực tìm kiếm phi công Trần Quang Khải bị mất tích cùng với máy bay Su-30MK2 thì bất ngờ gặp nạn tại khu vực Bạch Long Vĩ (vịnh Bắc Bộ).

Khi máy bay CASA 212 gặp nạn, trên máy bay có sáu sĩ quan cùng ba quân nhân chuyên nghiệp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm