Vụ cấp phép taxi ở Đà Nẵng: Kỷ luật một trưởng phòng

Cụ thể, UBND TP giao Sở GTVT tổ chức kiểm điểm, phê bình nghiêm khắc giám đốc và phó giám đốc phụ trách lĩnh vực vận tải của Sở GTVT, đồng thời xử lý kỷ luật đối với trưởng phòng Phòng Quản lý vận tải và phương tiện và các cán bộ, công chức, viên chức có liên quan theo hướng giáng chức một bậc, thuyên chuyển công tác khác.

Cùng với đó, UBND TP cũng kiểm tra, xử lý đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi của Công ty Cổ phần Việt Đăng Khoa Đà Nẵng theo đúng chủ trương của Thường trực Thành uỷ và UBND TP và báo cáo kết quả thực hiện về Thường trực Thành uỷ, UBND TP trong tháng 7-2016, báo cáo lại toàn bộ việc cấp phép hoạt động của đơn vị nêu trên về UBND TP trong trước ngày 15-7-2016.

Taxi Hải Vân hoạt động tại Đà Nẵng sau khi được Sở GTVT cho phép hoạt động. Ảnh: LÊ PHI

Taxi Hải Vân hoạt động tại Đà Nẵng sau khi được Sở GTVT cho phép hoạt động. Ảnh: LÊ PHI

UBND TP cũng giao Sở Nội vụ theo dõi, đôn đốc và giám sát việc triển khai thực hiện, báo cáo kết quả về chủ tịch UBND TP.

Theo UBND TP Đà Nẵng, trước đó, ngày 14-6-2014, UBND TP có công văn cho phép Công ty Cổ phần Việt Đăng Khoa Đà Nẵng được tham gia kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn TP với số lượng xe ban đầu mỗi đơn vị là 100 xe.

Tuy nhiên, sau đó thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, tại cuộc họp giao ban ngày 26-10-2015, chủ tịch và các phó chủ tịch UBND TP đã giao Sở GTVT phối hợp với các đơn vị liên quan tạm dừng ngay việc cấp phép thành lập mới doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ taxi trên địa bàn TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm