Vụ cá chết: Có khởi tố vụ án hình sự hay không?

Trả lời câu hỏi "các cơ quan chức năng có khởi tố vụ án gây ra sự cố cá chết ở bốn tỉnh miền Trung hay không", Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết trong vụ việc này, các lãnh đạo cấp cao nhất của Đảng, Nhà nước đã chỉ đạo kiên quyết các cơ quan trong nước, yêu cầu có sự tham gia của các nhà khoa học ngoài nước để tìm ra nguyên nhân sự cố.
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, việc đấu tranh là việc làm tỏ thái độ rất kiên quyết của Chính phủ Việt Nam, không loại trừ bất cứ một tổ chức, cá nhân nào. Tuy nhiên, Việt Nam đang xây dựng môi trường đầu tư, tham gia môi trường thương mại, ổn định chính trị, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài Việt Nam.
Formosa Hà Tĩnh đã nhận lỗi trước Đảng, Chính phủ, nhân dân Việt Nam và đưa ra 5 cam kết thực hiện. Chính phủ Việt Nam có thái độ rất rõ, xử lý nghiêm minh đối với ai vi phạm pháp luật Việt Nam nhưng cũng có chính sách khoan hồng và xem xét đúng pháp luật Việt Nam.
"Việc đưa Formosa Hà Tĩnh ra khởi tố hay không thì cần phải được xem xét. Nhân dân Việt Nam luôn thể hiện, tỏ rõ thái độ khoan hồng khi biết nhận lỗi" - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cũng cho biết việc có khởi tố đối với Formosa Hà Tĩnh hay không thì phải dựa trên pháp luật, lợi ích nhân dân, điều này phụ thuộc vào cơ quan tư pháp, Chính phủ không can thiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm