Vụ bà Quỳnh Anh: Người phát ngôn Sở Xây dựng nhận sai

Thông tin trên VOV cho biết ngày 2-4, ông Trần Xuân Hoàn, Chánh Văn phòng Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, là người được ủy quyền phát ngôn báo chí đã có bản kiểm điểm tự nhận việc mình tự ý phát ngôn về quá trình công tác, quy trình bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh (nguyên trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa) là sai, làm ảnh hưởng đến cơ quan. Đồng thời, ông Hoàn xin nhận hoàn toàn trách nhiệm và chấp nhận mọi hình thức kỷ luật của cơ quan.

vu bo nhiem than toc hotgirl xu thanh tran vu quynh anh nguoi phat ngon so xay dung thanh hoa noi gi hinh 1
Bản kiểm điểm của ông Trần Xuân Hoàn, Chánh Văn phòng Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa. (Nguồn: VOV)

Bản kiểm điểm của ông Hoàn viết, theo VOV: "Cuối buổi chiều ngày 1-4-2017, theo đề nghị của PV báo Tiền Phong về việc có nội dung thông tin giải trình quá trình công tác, quy trình bổ nhiệm công tác với bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Tôi là người được ủy quyền phát ngôn với báo chí nhưng đã không xin ý kiến lãnh đạo Sở, tự ý cung cấp cho PV quan điểm cá nhân của mình về việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh, dẫn đến báo Tiền Phong cho rằng đây là giải trình của Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa và đăng tải nội dung bài viết: "Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa giải trình ra sao về việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh?" không đúng với quan điểm của Sở Xây dựng".


Cũng theo bản kiểm điểm này, ông Hoàn cho biết ông nhận thức được việc làm trên của mình là sai so với quy định phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, làm ảnh hưởng đến cơ quan Sở Xây dựng. "Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc làm sai trái nêu trên và chấp hành mọi hình thức kỷ luật của hội đồng kỷ luật Sở Xây dựng".

Vụ bà Quỳnh Anh: Giám đốc Sở nói người phát ngôn... tự ý phát ngôn ảnh 1
Công văn số 1486/SXD-VP do giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa ký ngày 2-4. (Nguồn: Báo Tiền Phong)

Liên quan đến vụ việc, thông tin trên báo Tiền Phong cho biết cùng ngày 2-4, ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, đã ký Công văn số 1486/SXD-VP về việc cải chính thông tin không chính xác trên báo chí.

Công văn nêu: "Sau khi UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Văn bản số 197/VP-THKH ngày 30-3-2017 về kết quả thanh tra, kiểm tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo Sở Xây dựng từ năm 2010 đến 2015; Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa khẳng định Sở hoàn toàn không có văn bản nào giải trình trái với kết luận thanh tra việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Tuy nhiên, ngày 1-4, ông Trần Xuân Hoàn, Chánh Văn phòng Sở Xây dựng, là người được ủy quyền phát ngôn báo chí, đã không xin ý kiến lãnh đạo Sở, tự ý cung cấp thông tin cho PV báo Tiền Phong về quan điểm cá nhân của ông Hoàn trong việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh, dẫn đến việc báo Tiền Phong cho rằng đây là giải trình của Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa và đã đăng tải nội dung trên".

Theo công văn này, ngày 2-4-2017, ông Trần Xuân Hoàn đã nhận thức được việc làm trên của mình là sai và đã có bản kiểm điểm gửi lãnh đạo Sở xem xét, xử lý. 

Như Pháp Luật TP.HCMđã thông tin, ngày 30-3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo kết quả thanh tra, kiểm tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo Sở Xây dựng.

Theo kết luận, quá trình thanh tra, kiểm tra cho thấy việc giám đốc Sở Xây dựng bổ nhiệm bà Quỳnh Anh giữ chức phó phòng, rồi trưởng phòng khi chưa đủ các tiêu chuẩn: “Thời gian công tác ở lĩnh vực mình phụ trách về chuyên môn nghiệp vụ ít nhất từ ba năm trở lên”; “có trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên”; “đã qua lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý nhà nước” là không đúng quy định tại mục c khoản 2 Điều 4 Quyết định số 1138/2002/QĐ-UB ngày 16-4-2002 của UBND tỉnh ban hành quy chế bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo.

Kết luận cũng cho biết việc bổ sung quy hoạch bà Trần Vũ Quỳnh Anh vào chức vụ phó giám đốc Sở Xây dựng 2015-2020 tại thời điểm năm 2014 có nhiều thiếu sót. Trong đó có việc tập thể lãnh đạo Sở Xây dựng không thực hiện nghiêm túc việc đánh giá toàn diện cán bộ trước khi đưa vào quy hoạch, tạo dư luận không tốt. Về phía Ban Tổ chức Tỉnh ủy có trách nhiệm trong việc chưa làm tốt công tác thẩm định nhân sự đối với bà Quỳnh Anh.

Về trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo tại Sở Xây dựng từ năm 2010 đến 2015 thuộc trách nhiệm trực tiếp của giám đốc Sở Xây dựng giai đoạn từ ngày 11-10-2010 đến 7-12-2015.

Việc chưa báo cáo về Sở Nội vụ và không công khai việc bà Quỳnh Anh xin nghỉ việc từ ngày 23-9-2016 thuộc trách nhiệm của giám đốc Sở Xây dựng hiện nay. Về phía Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa có một phần trách nhiệm do đã không thanh tra, kiểm tra nhằm phát hiện kịp thời các thiếu sót, vi phạm xảy ra tại Sở Xây dựng.

Thông báo của UBND tỉnh Thanh Hóa cũng cho biết: Căn cứ các sai phạm trên, ngày 29-3-2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có Công văn số 476-CV/TU giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tập thể và cá nhân các lãnh đạo và cán bộ Sở Xây dựng theo kết luận của thanh tra tỉnh. Trên cơ sở đó sẽ kiến nghị hình thức kỷ luật theo đúng quy định của Đảng và pháp luật nhà nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm